Cuối năm, 3 bé trai đi câu cá chết đuối thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Đến chiều tối không thấy các em về nhà nên gia đình đi tìm. Sau đó phát hiện các em đã tử vong do bị chết đuối trên sông Phú Hài.

Tối 30/12, người dân thôn Kim Ngọc, xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã tìm thấy thi thể 3 em nhỏ bị chết đuối trên sông Phú Hài khi đi câu cá.

Trước đó, chiều cùng ngày, hai anh em Tuấn (11 tuổi) và Tú (9 tuổi) rủ bạn cùng xóm là Lê Thanh Long (11 tuổi) ra sông câu cá.

Tuy nhiên, đến chiều tối không thấy các em về nhà nên gia đình đi tìm. Sau đó phát hiện các em đã tử vong do bị chết đuối trên sông Phú Hài đoạn gần cầu Phú Long (xã Hàm Thắng).

chet duoi 1 - phunutoday

Khu vực gần cầu Phú Long (xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), nơi người dân vớt được thi thể các em. Ảnh : Google Map.

Theo người dân địa phương, rất có thể lúc đang câu cá các em bị trượt chân nên xảy ra vụ chết đuối thương tâm trên.

Trước đó, trưa 6/6, năm em nhỏ gồm Nguyễn Thị Thu Hằng (tám tuổi), Nguyễn Minh Anh Sơn (12 tuổi), Nguyễn Minh Anh Thư (chín tuổi), Nguyễn Minh Tú (12 tuổi), Nguyễn Thị Châu Anh (bảy tuổi) rủ nhau đi câu cá tại sông Phổ Lợi (Phú Dương, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế).

Khi đang câu cá, vào khoảng 9 giờ 30, một em nhỏ bị trượt chân ngã xuống sông, bốn em nhỏ còn lại cùng lao xuống cứu.

Đến khoảng 10h, anh Nguyễn Hữu Lộc (SN 1974, trú ở xóm 9, thôn Dương Nỗ Đông) chạy xe máy ngang qua địa điểm trên thì thấy tay một cháu chới với nên nhảy xuống và cứu được 2 em. Riêng 3 em còn lại đã tử vong khi được người dân vớt lên bờ.

chet duoi 3 - phunutoday

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm hồi tháng 6.

Ba em tử vong được xác định là Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Minh Anh Sơn và Nguyễn Minh Anh Thư.

Các nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Anh Minh Sơn (SN 2005) và Nguyễn Minh Anh Thư (SN 2006, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Thu Hằng (học lớp 3, trú thôn Dương Nỗ Đông, xã Phú Dương).

chet duoi 2 - phunutoday

Người dân hay tin đến theo dõi vụ việc.

 Được biết, Nguyễn Anh Minh Sơn và Nguyễn Minh Anh Thư là hai anh em ruột. Thời gian này hai em được nghỉ hè nên được bố mẹ cho về quê nội ở thôn Dương Nỗ Đông (xã Phú Dương) chơi. Thời điểm xảy ra sự việc, các em được gia đình cho phép đi câu cá thì xảy ra sự việc.

Hiện nguyên nhân sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn