Hai mẹ con sản phụ tử vong trong bệnh viện: Công an vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng 29.12, các bác sĩ cho biết chị N. đã tử vong, bé trai được mổ cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi.

Sáng 29.12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang phối hợp với Công an TP.Nha Trang làm rõ nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ánh N. (36 tuổi, trú TP.Nha Trang) tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Chị N. mang thai con thứ hai, nhập viện chờ sinh ngày 27/12, siêu âm xác định thai nhi nặng hơn 3 kg. Khi nhập viện, sức khỏe sản phụ bình thường. Tối hôm sau, thai phụ chuyển dạ và được các bác sĩ tại khoa cho sinh chỉ huy (đẻ thường). Trong lúc sinh sức khoẻ người mẹ biến chuyển rất xấu. Bệnh viện yêu cầu gia đình ký giấy cam kết để mổ.

Rạng sáng 29.12, các bác sĩ cho biết chị N. đã tử vong, bé trai được mổ cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi.

tu vong bat thuong  2- ph

Ảnh minh họa.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (38 tuổi) - chồng sản phụ - cho biết, qua các đợt thăm khám, thai kỳ của vợ anh diễn ra rất bình thường. "Trước và ngày được đưa vào bệnh viện, sức khoẻ vợ không có vấn đề, chỉ khi lên giường mổ thì tử vong", người chồng bức xúc.

Cho rằng các bác sĩ trong êkíp hôm đấy làm việc tắc trách, gia đình đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ. Họ không đồng tình với lý giải của bệnh viện rằng sản phụ tử vong do suy tuần hoàn hô hấp cấp dẫn đến tắc mạch ối.

Theo người nhà, họ yêu cầu Sở Y tế và bệnh viện mổ tử thi và không đưa sản phụ về nhà mai táng mà chờ một đơn vị độc lập điều tra để có kết luận minh bạch. "Hôm nay, đoàn công tác Bộ công an đến bệnh viện phối hợp điều tra nguyên nhân", gia đình cho biết.

tu vong bat thuong 1 - ph

Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong. (Ảnh: Xuân Ngọc).

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhập viện, chị N. được theo dõi chuyển dạ. Khoảng 18 giờ ngày 28.12, chị N. vỡ ối, các bác sĩ chỉ định sinh thường, nhưng nhận định không thành công nên sau đó chuyển mổ. Lúc này, sản phụ đột ngột ngưng thở, tím tái... nên được chuyển lên phòng mổ cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ 20 ngày 29.12, chị N. tử vong. Cháu bé được cấp cứu, chuyển về khoa nhi nhưng sau đó cũng tử vong.

Bác sĩ Dũng cho biết: "Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân để đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định nhiều khả năng sản phụ tử vong do suy tuần hoàn hô hâp cấp nghi thuyên tắc mạch ối. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã yêu cầu khoa sản tường trình chi tiết vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc cho sở Y tế".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn