Cuối năm còn đặt 5 thứ này lên bàn thờ bảo sao tổn hao tài lộc, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ là nơi linh thiêng, có ý nghĩa quan trọng trong gia đình, không thể tùy tiện đặt đồ lên đó.

Đồ giả

Nhiều người cho rằng bày đồ giả (bao gồm hoa giả, quả giả...) lên bàn thờ vừa đẹp, để được lâu lại ít phải lau dọn. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy, bày đồ giả lên bàn thờ sẽ mang tội bất kính với thần linh, tổ tiên. Việc bày đồ giả thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt của gia chủ.

5-thu-khong-duoc-bay-len-ban-tho-01

Những món đồ dâng lên bàn thờ không cần phải là sơn hào hải vị nhưng nên là đồ thật, đẹp đẽ, trang nghiêm. Làm như vậy mới thể hiện sự thành kính và có thể xin bề trên ban may mắn, phúc lộc.

Giấy tiền vàng mã

5-thu-khong-duoc-bay-len-ban-tho-02

Giấy tiền vàng mã chỉ dùng để dâng cúng trong những ngày rằm, mùng 1, lễ tết chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong, gia chủ nên đem vàng mã, giấy tiền này đi hóa ngay. Người ta cho rằng như vậy ông bà mới nhận được, để lâu sẽ hết thiêng, khi đốt không được hanh thông, không đến tay người nhận khiến con đường tài lộc của gia đình bị cản trở.

Chân hương vòng

Gia chủ không nên tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Từ trước tới nay, chỉ ở những nơi như đền, chùa, đình, phủ mới cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng.

5-thu-khong-duoc-bay-len-ban-tho-03

Các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... cắm vào bát hương đặt trên bàn thờ được cho là sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, nếu muốn thắp hương vòng, gia chủ nên đốt bên ngoài bát hương, đặt lên một chiếc đĩa là được.

Các đồ vật linh tinh, đồ sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn và những vật không liên quan đến thờ cúng đều là thứ cấm kỵ không nên đặt lên bàn thờ. Chúng được cho là có thể cắt đứt tài vận của gia chủ, làm mất đi sự trang nghiêm, thanh tịnh của nơi thờ cúng.

Cát trong bát hương

Bát hương là vật vô cùng quan trọng trên bàn thờ. Trong bát hương, gia chủ chỉ nên bỏ tro rơm chứ không được dùng cát thay thế. Việc sử dụng cát đặt trong bát hương được cho là sẽ gây ra khó khăn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bát hương phải được bốc bằng tro đốt từ rơm và được sàng lọc kỹ để loại bỏ tạp chất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link