Cười ra nước mắt với nhật ký đi đẻ của một bà mẹ trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tình huống dở khóc dở cười được diễn tả sống động nhưng cũng không kém phần hài hước, thú vị trong nhật ký đi đẻ của bà mẹ trẻ khiến nhiều người bật cười.

Những ngày qua, chị em phụ nữ liên tục truyền tay nhau những dòng nhật ký đi đẻ hài hước của một bà mẹ trẻ. Những tình huống dở khóc dở cười được diễn tả sống động nhưng cũng không kém phần thú vị khiến nhiều người bật cười.

Tác giả của những dòng nhật ký này có nickname là mẹ Tiểu Khanh, 25 tuổi. Như bao bà mẹ trẻ chuẩn bị sinh con lần đầu khác, mẹ Tiểu Khanh cũng rất lo lắng, đặc biệt là sợ đau.

“7h sáng thứ Hai, mẹ giật mình tỉnh giấc theo tiếng bố con chuẩn bị đi làm.

Mẹ: Em sợ lắm. Hu hu

Bố: Sợ gì, 1 phát xong luôn. 8h xuống ăn cháo nhé! Bố đi đây, tí 11h bố về đón 2 mẹ con. Iu iu!

Mẹ run lập cập xuống ăn bát cháo bà nội chuẩn bị để 11h nhập viện. Chỉ được ăn cháo thôi, không được ăn lẫn uống bất cứ thứ gì để còn mổ. Cả đời mẹ chưa từng ăn bát cháo nào nặng nề đến thế con ạ. Mẹ vốn nhát mà, mặc dù đêm trước đã “Gúc gồ” là mổ đẻ không đau tí nào, nhưng mẹ vẫn sợ.”

Trước sắp sinh, mẹ Tiểu Khanh rất sợ đau (ảnh minh họa)

Mẹ Tiểu Khanh còn sợ đau đến nỗi, trên đường vào viện phải bật nhạc thật to cho đỡ sợ. Bà mẹ trẻ này tâm sự với cô con gái Tiểu Khanh lúc đó còn đang nằm trong bụng rằng: “Bố con vì bị tiếng nhạc chi phối nên suýt đi sai làn đường, mẹ đành ngậm ngùi bật nhỏ lại. Sợ đến mức phải nghe nhạc cho đỡ sợ. Ước gì trong phòng mổ mẹ cũng được nghe bài này nhỉ!”. Cho đến khi vào bệnh viện, bà mẹ trẻ này “mắt liếc sang giường bên cạnh thấy đồng đội vừa mổ đẻ buổi sáng đang rên rỉ. Thôi rồi, đau đến thế cơ à...” thì nỗi sợ hãi đã lên đến cực điểm.

Trên một diễn đàn, thành viên có nickname hoconlaulinh cho biết: “Mình cũng chuẩn bị lên thớt (sinh em bé – PV) trong một tháng nữa. Nghe mọi người bảo không gì đau bằng đau đẻ mà mình sợ quá”.

Thành viên Miving cũng tâm sự: “Mình cũng vừa sinh em bé được 6 tháng mà bây giờ ngồi nghĩ lại vẫn còn sợ. Đau lắm, đau không gì diễn tả được cả”.

"12h, mẹ bắt đầu truyền dịch, chạy monitor tim thai. Nhịp tim con vẫn ổn, nhưng mẹ thì đói điên lên. Chọc ven truyền mẹ không đau tí nào vì quá đói, mặc dù tác dụng của nước truyền làm cơn đói dịu đi nhưng cái bụng thì vẫn đập liên hồi. Bố con hớn hở chạy vào: "Đọc Conan không?". Chẳng lẽ mẹ lại ném cả cái máy chạy monitor vào đầu bố con? Đàn ông vô tâm thế đấy con ạ!".

Đọc đến đây rất nhiều cười bật cười vì sự vui tính của bố Tiểu Khanh. Thành viên beruayeu bình luận: “Chết cười vì bố Tiểu Khanh vui tính quá. Đến lúc đó mà vẫn nghĩ đến Conan được”.

Thế nhưng, những tình huống “dở khóc dở cười” vẫn chưa dừng lại tại đó khi mẹ Tiểu Khanh được đưa vào phòng mổ:

“Bác sĩ tây: xì xồ xì xồ

Hộ lý ta: xì xồ xì xồ

Mẹ: Ông ý nói cái gì đấy hả chị?

Hộ lý: Bác ý hỏi em bao nhiêu tuổi mà trẻ thế. Xinh nữa!

Mẹ: Úi giời, em 25 rồi, già rồi. (hi hi, được khen mẹ rất vui ...)

Hộ lý: Em đang làm ở đâu? Em trẻ quá, lông mi thật hay giả mà cong vút thế?

Mẹ: Giả đấy chị ạ, hi hi...

Các hộ lý khác: Em này xinh mà trẻ quá nhỉ. (Nghe cũng đỡ sợ hơn 1 tí đấy. Bài học rút ra là đã đẻ ở Việt Pháp thì nên xinh 1 tí, được khen nghe đỡ sợ hẳn)”.

tieu khanh

Tiểu Khanh của mẹ 3,3 kg, có đáng công mẹ 9 tháng ôm ấp con trong bụng không cơ chứ.

“Rất nhanh và bất ngờ, chỉ 3-5 phút sau khi bác rạch đường đầu tiên trên bụng (mẹ hoàn toàn chẳng có cảm giác gì), bác nói to: "Úi giời, đầu to nhé. Bây giờ bác ấn nhé, hơi mạnh tí đấy!". Và... Oe oe oe... Ôi, tiếng khóc đầu đời của con tôi đấy!!! Con khóc rất to và đanh, mẹ run lên vì quá hạnh phúc. Tiếng bác sĩ lại vang lên: "14h40 phút nhé, con gái, 3,3 kg". Trộm vía Tiểu Khanh của mẹ 3,3 kg, có đáng công mẹ 9 tháng ôm ấp con trong bụng không cơ chứ!”

Đến đây thì niềm vui được làm mẹ vỡ òa. Bà mẹ trẻ này cho biết: “Ôi, mẹ chưa bao giờ nhìn thấy điều gì đáng để mẹ sống hơn thế. Con trắng trẻo, bụ bẫm, hai cái má bụ lắm ý. Các cô hộ lý liên tục khen con mẹ xinh, chân dài nhé. Chuyện, con gái của mẹ cơ mà... Chẳng còn ai và chẳng còn bất cứ thứ gì quan trọng hơn việc mẹ đã có con trên đời này. Mẹ hạnh phúc khủng khiếp và nước mắt thì cứ chảy ra. Bác sĩ trêu: "Thấy con nên khóc hả?". Mẹ nhận ngay. Niềm vui này mẹ chưa từng có trong đời. Con khác hẳn với hình ảnh siêu âm, con xinh xắn và đáng yêu lắm con biết không, lần đầu tiên trong đời mẹ thấy tự hào về bản thân mình.

Thế rồi tối hôm đấy, con được đưa về để mẹ cho ti sữa non. Mẹ và cả nhà nhìn em thật kỹ. Ôi... Em chẳng chê vào đâu được. Bụ bẫm, trắng trẻo, 2 cái má múp nhìn chỉ muốn cắn thôi. Em háu ăn lắm, trộm vía. Mẹ mệt nhoài và đã hết thuốc tê, ôi đau kinh khủng nhưng được ngắm em là mẹ quên hết, mẹ cứ nhìn em mãi. Nhìn mãi, rồi nước mắt lại chảy ra. Mẹ nhìn lên bà ngoại, nếp nhăn trên gương mặt chất phác của bà đã giãn đi đâu hết rồi. Mẹ yêu em, và thương bà nữa. Có con mới thấu lòng cha mẹ, cuộc đời mẹ từ đây sẽ thay đổi mãi mãi, sẽ không còn những phút một mình nữa, sẽ bận rộn, vất vả và nhiều mệt mỏi hơn. Nhưng chẳng còn ai hạnh phúc hơn mẹ bây giờ, cũng giống như 25 năm trước, chẳng còn ai hạnh phúc hơn bà ngoại.”

lam me

Chẳng ai hạnh phúc hơn mẹ bây giờ, cũng giống như 25 năm trước, chẳng ai hạnh phúc hơn bà ngoại (ảnh minh họa)

Đọc nhật ký đi đẻ của mẹ Tiểu Khanh, rất nhiều bà mẹ trẻ và cả những phụ nữ sắp làm mẹ cảm động. Thành viên Nguyentran tâm sự: “Đọc bài của mẹ Tiểu Khanh mà mình vừa vui vừa khóc. Công nhận cảm giác nhìn thấy con là quên hết đau đớn luôn.”

Thành viên Yennhi 7979 cũng cho biết: “Chúc mừng mẹ con Tiểu Khanh. Khoảng 4 tuần nữa mình cũng sinh em bé rùi, đọc bài này mà cảm động đến rơi nước mắt, mình nhanh mít ướt thế này tới lúc nhìn em bé chào đời chắc là suớt mướt lắm đây. Ôi, hồi hộp và mong con yêu của mẹ quá đi mất!”.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link