Sở y tế kiểm tra bài thuốc sinh con trai, cụ ông bỗng lăn ra “ốm”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Gia đình tôi không bán thuốc chữa bệnh nào, nếu có gia đình xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật” - chị Vũ Bích Loan khẳng định.

Như đã thông tin, nhiều người dân đã lăn lội cả trăm cây số tìm đến nhà ông Vũ Kỳ Lân (82 tuổi, Đông Quan, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) hy vọng với bài thuốc "gia truyền" gia đình sớm có cháu trai để nối dõi tông đường.

Ông Vũ Kỳ Lân người

Ông Vũ Kỳ Lân người "giúp" nhiều gia đình "khát" con trai

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Phunutoday về việc ông Vũ Kỳ Lân bán thuốc sinh con trai tại nhà, Thanh tra Sở y tế đã nhanh chóng đến xác minh sự việc. Tại đây, chị Vũ Bích Loan (con gái ông Lân) đã tiếp đoàn. Chị Loan cho biết: “Mấy ngày nay bố tôi ốm nặng nên phải nằm trên gác không tiếp khách được, tôi xin thay mặt bố trả lời vụ việc”.

Mô tả ảnh.

Biên bản làm việc của Thanh tra sở y tế

Theo chị Loan, khi còn công tác, ông Lân có nghiên cứu bài thuốc dân gian sinh con trai. Không biết là thuốc có công dụng hay không nhưng ông đã làm “phúc” cấp phát thuốc cho một số gia đình muốn có con trai.

Cũng theo chị Loan, đến trước ngày 9/5/2014, sau khi gia đình can ngăn ông Lân đã không tiếp tục cấp thuốc nữa. Tuy nhiên, qua video của người dân cung cấp thì thời điểm này ông Lân vẫn cấp phát thuốc cho hai gia đình “khát” sinh con trai.  

Đáng lưu ý, trong biên bản làm việc với Thanh tra Sở y tế, chị Loan vẫn khẳng định: “Gia đình tôi không bán thuốc chữa bệnh nào, nếu có gia đình xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Hiện Thanh tra Sở y tế đã đề nghị phòng y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) thường xuyên kiểm tra giám sát các cơ sở hành nghề y, dược không phép trên địa bàn. Nếu phát hiện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn