Cướp gần 9 lượng vàng của ông lão ăn xin, lĩnh án 43 năm tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết cụ ông ăn xin giấu tài sản trong người, Tài và Sang đã cùng nhóm bạn cướp gần 9 lượng vàng rồi đem chia chác.

Ngày 22/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM bác đơn xin giảm án, giữ nguyên hình phạt 15 năm tù đối với Trần Quốc Việt (30 tuổi), 7 năm tù với Nguyễn Cao Sang (20 tuổi, ngụ Đồng Tháp) cùng về tội Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, biết cụ ông ăn xin Nguyễn Văn Cưng (89 tuổi) giấu vàng trong người, tối 21/12/2013, Việt rủ Sang cùng nhóm bạn tìm ông lão để cướp. Chạy đến khu vực chợ thực phẩm huyện Tam Nông, chúng thấy ông Cưng đang nằm ngủ.

Mô tả ảnh.
Việt và Sang không được giảm án.

Việt phân công Sang và hai tên khác đứng ngoài canh gác, anh ta cùng Nguyễn Thái Tài (19 tuổi) vào trong kiểm tra. Tài vừa vào liền bị ông Cưng phát hiện. Tài dùng tay bịt miệng ông Cưng để Việt lấy hai chiếc quần dài và quần ngắn có chứa vàng mà ông Cưng đang mặc để lấy vàng rồi chạy thoát.

Bị cướp tài sản, ông Cưng đến công an trình báo. Qua truy xét, công an bắt giữ Việt cùng đồng bọn. Quá trình điều tra, công an xác định các đối tượng đã cướp của ông Cưng hơn 8,6 lượng vàng 24K, trị giá hơn 262 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng cùng số vàng tích cóp được.

Tám tháng sau khi bị cướp, ông Nguyễn Văn Cưng đã được công an trả gần sáu cây vàng (gồm56 nhẫn vàng 24K, một nhẫn vàng 18K, một lắc đeo tay vàng 18K, một dây chuyền vàng 18K) cùng 60 triệu đồng (do các bị cáo đã bán đi một số vàng). Đây là tài sản mà ông Cưng đã chắt chiu, tích cóp được trong cuộc đời ăn xin tội nghiệp của mình.

Trong vụ này, vợ của Việt là Nguyễn Thị Oanh có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (cụ thể là nhận, sử dụng tiền và nữ trang của Việt cướp được khoảng 55 triệu đồng). Hiện Oanh đang bỏ trốn nên khi nào bắt được tòa sẽ xét xử sau.

Cho rằng mức án quá cao, Việt và Sang đã làm đơn kháng cáo.

Clip cẩu tặc bị cột tay, kẹp bao đựng chó đi khắp làng
Bị bắt về hành vi ăn trộm chó, hai thanh niên bị dân làng cột tay 2 cẩu tặc và bắt kẹp bao đựng chó giữa hai chân rồi kéo đi khắp làng để trừng phạt.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn