Cựu tiếp viên hàng không tiết lộ "mối đe dọa" khi đi máy bay mà ít người ngờ tới và mẹo hay để tránh

( PHUNUTODAY ) - Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng tiện lợi được nhiều người lựa chọn nhưng bên cạnh đó có những điều bạn cần phải chuẩn bị kỹ để đảm bảo sức khỏe

Khi nói về mối nguy trong di chuyển bằng các phương tiện giao thông thì hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới tai nạn, nhiễu loạn, sự cố, thời tiết xấu... Nhưng có một điều mà chúng ta ít ngờ tới đó lại là mỗi nguy cơ tia UV khi đi máy bay. Bởi máy bay bay với độ cao cực đại so với các phương tiện khác nên nguy cơ hành khách chịu ảnh hưởng của ti UV càng lớn. Cô Kayla Marbry, cựu tiếp viên hàng không người Australia, một người hoạt động mạng xã hội với 20.000 lượt người theo dõi đã cảnh báo mối nguy hiểm lớn đe dọa du khách trên máy bay là tia UV, điều mà hầu hết hành khách chưa bao giờ nghĩ đến.

nguy-hiem-uv-khi-di-may-bay

Cô nói rằng càng lên cao thì tia UV vàng mạnh. Nhiều người thấy sốc vì thông tin này bởi rất ít người ngờ tới chuyện ảnh hưởng của tia UV. Nhiều khán giả tỏ ra ngỡ ngàng và sốc về thông tin này. Có người đã để lại bình luận: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Đây thực sự là một cú sốc với tôi"; "Cảm ơn đã cho tôi biết sự thật này. Tôi sẽ thoa kem chống nắng trên chuyến bay tới"... người dùng mạng bình luận.

Các bác sĩ thẩm mỹ da liễu Dendy Engelman cũng đã đồng tinh với cảnh báo mà cô Kayla đưa ra.

Khi đi máy bay chúng ta nghĩ rằng cửa sổ máy ngăn được UV nhưng thực chất theo Dendy Engelman cho biết cường độ tia UV cao hơn trên chuyến bay,và cửa sổ máy bay ngăn chặn tia UVB rất tốt, nhưng lại không thể làm điều tương tự với tia UVA. Do đó khi đi máy bay chúng ta vẫn bị tia UVA tấn công, dẫn đến lão hóa da, nếp nhăn và cháy nắng.

nguy-hiem-uv-may-bay

Kinh nghiệm khi đi máy bay

Theo đó khi đi máy bay, để an toàn cho làn da của mình, mẹo hay cho mọi người là bôi kem chống nắng và luôn mang teho hộp kem chống nắng nhỏ 100ml trong túi xách tay (bạn đừng mang chai to vì sẽ không mang xách tay được)

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, so với dân số nói chung, phi công và phi hành đoàn có tỷ lệ mắc ung thư da cao gấp đôi điều đó có thể là do họ tiếp xúc với UV nhiều hơn ở độ cao.

uv- nang-may-bay

Kayla cho biết cô luôn mang theo kem chống nắng và cũng mang theo xịt khoáng trong túi xách để có thể giữ ẩm cho da mặt trên những chuyến bay dài.

Ngoài ra bạn cũng nên mang theo dung dịch rửa tay khô và giấy khô cá nhân khi đi máy bay, bởi máy bay là nơi có rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt khu nhà vệ sinh. Thế nên tốt nhất bạn nên mang theo dung dịch rửa tay khô để bảo vệ chính mình, tránh vi khuẩn, virus trên máy bay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn