Đã làm sáng tỏ vụ cẳng chân người rơi trong bãi rác

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã có kết luận cuối cùng trong vụ chân người rơi trong bãi rác.

Theo thông tin ban đầu, chiều 11/4, Cơ quan công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) cho biết, đã làm rõ vụ cẳng chân người được phát hiện trong bãi rác ở ấp Ba Se A (xã Lương Hòa, huyện Châu Thành) vào ngày 9/4.

Qua điều tra, cơ quan Công an kết luận vụ việc không có dấu hiệu tội phạm mà là bệnh phẩm của bệnh viện. Cơ quan Công an đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, nơi này xác nhận cẳng chân phải được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện.

Liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, ngày 8/4, bệnh viện thực hiện phẫu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân và đoạn chân người được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện giải thích, theo nguyên tắc bệnh phẩm đã được cắt bỏ thì được bỏ vào bọc đựng bệnh phẩm màu vàng. Sau đó, bệnh viện sẽ vận chuyển xuống kho và đưa vào lò đốt rác để xử lý. Đối với những rác thải sinh hoạt sẽ tập kết riêng, rồi xe công trình vận chuyển ra bãi rác.

bai-rac

Bãi rác nơi phát hiện chiếc cẳng chân 

“Thay vì bệnh phẩm này phải bỏ vào bọc màu vàng thì nhân viên phân loại rác lại bỏ vào bọc màu xanh… điều mà bệnh viện chúng tôi rất lấy làm tiếc, do sự nhầm lẫn đã không tuân thủ đúng quy trình của bệnh viện đề ra. Về công tác chấn chỉnh và xử lý những cá nhân có liên quan, bệnh viện đã họp các phòng chức năng rà soát lại quy trình để chấn chỉnh, thiết lập lại quy trình chặt chẽ hơn. Đối với cá nhân sai phạm, chúng tôi đã tiến hành đình chỉ công việc. Sau đó, tùy theo mức độ, chúng tôi đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật”.

Đến nay, cơ quan công an tỉnh Trà Vinh khẳng định cẳng chân người này là bệnh phẩm, không phải là vụ án giết người. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân không lan truyền thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang trong dư luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn