Đã miệng bữa sáng bằng món phở bò tái gầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phở bò tái gầu là món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Phở bò là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

+ Xương ống: 500g

+ Gầu bò: 1kg

+ Thịt bò phi lê: 500g

+ Bánh phở: 1kg

+ Hoa hồi: 2 bông

+ Thảo quả: 1 quả

+ Quế: 1 nhánh vừa

+ Gừng tươi, hành tím, hành hoa, rau mùi ta, chanh, ớt tươi

+ Gia vị, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, quẩy chiên theo ý thích.

Cách làm:

Gầu bò và xương ống heo sơ chế sạch, trần qua nước sôi cho hết bọt, rửa lại cho sạch. Thêm nước mới vào nồi, thả gầu bò và xương ống vào nấu chín cùng với 1 thìa canh gia vị. Khi phần gầu bò chín vừa, vớt ra đĩa để riêng, tiếp tục ninh phần xương ống thêm khoảng 30 phút cho ngọt nước.

Gầu bò thật nguội, các bạn thái gầu bò chín thành những miếng thật mỏng và to bản.

Phần thịt bò phi lê thái thành miếng thật mỏng, để riêng trên đĩa.

Gừng tươi, hành tím, hoa hồi, thảo quả và quế các bạn cho vào nướng sơ trên bếp cho dậy mùi thơm. Sơ chế lại cho sạch bụi bám khi nướng, đập dập thảo quả, gừng nướng và hành tím.

Khi phần nước ninh xương ống đã được, các bạn thả phần hoa hồi, thảo quả, quế, gừng và hành tím nướng đã chuẩn bị ở trên vào nồi nước dùng ninh cùng trong khoảng 15 phút tạo mùi thơm đặc trưng của phở. Nêm nếm lại nước dùng bằng gia vị, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm ngon cho dậy vị. Lưu ý không nêm quá nhiều đường và nước mắm sẽ làm hỏng vị thanh của nước phở khi dùng và giữ nồi nước dùng phở luôn sôi trên bếp.

Phần chanh, ớt sơ chế sạch, cắt miếng vừa ăn cho lên đĩa để mọi người tự gia giảm khi dùng theo khẩu vị riêng. Nếu dùng thêm quẩy chiên, các bạn cũng bày lên đĩa nhé vì đây là thành phần dùng theo sở thích cá nhân chứ không bắt buộc phải có khi thưởng thức phở.
Đun sôi 1 nồi nước riêng, thả phần bánh phở vào trần nhanh cho bánh tơi ra, vớt ra rổ thưa, để thật ráo nước.

Phần hành hoa, rau mùi ta sơ chế sạch, để ráo nước thái nhỏ, phần củ hành trắng chẻ dọc. Khi dùng, các bạn cho lượng bánh phở đã trần vào bát to, thêm phần thịt gầu bò chín thái mỏng và hành mùi thái nhỏ, hành củ chẻ dọc vào bát.

Dùng muôi thủng, lấy 1 phần đủ ăn thịt bò phi lê thái mỏng đã chuẩn bị ở trên, cho vào nồi nước dùng phở đang sôi trần cho chín tái.

Cho phần thịt bò chín tái vừa trần vào bát phở, chan thêm nước dùng đang sôi cho ngập phần bánh phở trong bát to và chín tái hành mùi, hành chẻ.

Thưởng thức phở bò tái và thịt gàu chín thật nóng thật là thơm ngon. Những lát thịt gàu bò chín thơm lại ngấm thêm phần nước dùng béo ngậy chen lẫn với những miếng thịt bò phi lê chín tái hồng hồng, cọng hành mùi xanh mướt, sợi bánh phở trắng tinh mà dẻo dai - rất hấp dẫn phải không các bạn!

Tùy sở thích mà thêm chanh tươi hay ớt cho vừa miệng, có thể rắc thêm cả chút hạt tiêu nữa sẽ làm món phở bò tái gàu càng thêm dậy mùi thơm quyến rũ, kích thích khứu giác, vị giác và thị giác của cả nhà dù là bữa sáng hay bữa tối, mọi người sẽ rất hào hứng đấy nhé.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

- Xương ống bò hoặc xương sườn bò

- Gầu bò, thịt bò phi lê

- Gừng, hành khô, hành hoa

- Quế, hồi, thảo quả, sá sùng

- Chanh, ớt, tương ớt

- Bánh phở

- Rau thơm, rau mùi

- Gia vị

Cách làm:

- Chặt xương bò thành khúc, ngâm trong nước lạnh khoảng 1 tiếng. Rửa sạch rồi cho vào nồi đun lên, khoảng 10 phút sau nước có bọt thì vớt xương ra rửa lại.

- Sau đó, bỏ xương vào nồi nước mới rồi đun nước dùng, hạ lửa dần để đun từ từ.

- Thịt bò gầu rửa sạch sau đó cho vào nồi nước dùng luộc kỹ, lấy ra để nguội, cho vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 1 tiếng, bỏ ra thái miếng mỏng vừa ăn.

- Quế, hồi, thảo quả, gừng và hành khô nướng lên rồi bỏ vỏ, đập dập, cho vào nồi nước dùng

- Sá sùng khô cho ra rửa sạch cát trong ruột, nướng thơm thả vào nước dùng.

- Hành hoa, các loại rau rửa sạch

- Chanh bổ cau, ớt thái lát bầy đĩa với tương ớt để làm gia vị ăn kèm.

- Thịt bò phi lê sơ chế sạch thái miếng mỏng to bản sau đó dùng sống dao dần mềm rồi đập bẹp, cho một chút gừng thái chỉ lên trên.

- Chần bánh phở qua nước sôi rồi cho vào bán, cho thịt bò gầu, phi lê và hành vào, múc nước dùng chan lên rồi rắc tiêu. Ăn kèm phở với chanh, ớt tươi, tương ớt.

Đến đây, bạn đã có thể thưởng thức món phở với cách nấu phở bò gầu ngon đặc biệt với hương vị phở đậm đà vị ngọt từ xương, thịt. 

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu bún cá dọc mùng ngon và đơn giản nhất cho bữa sáng
Cách nấu bún cá dọc mùng ngon và đơn giản nhất cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bún cá dọc mùng là món ăn rất ngon và hấp dẫn cho bữa sáng. Cùng chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn