Da ngày càng xấu, nhiều mụn rất có thể do bạn đang mắc phải những sai lầm này khi dùng nước hoa hồng

( PHUNUTODAY ) - Dùng nước hoa hồng không đúng cách dễ khiến làn da bị tổn thương, nhiều mụn hơn, cho nên bạn cần chú ý.

Toner (còn lại là nước cân bằng) có thể chiết xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như: trà xanh, thảo mộc, hạt cây phỉ,… Toner cùng lúc thực hiên 2 nhiệm vụ: một là tiếp tục làm sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông; hai là cân bằng độ PH trên da.

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang 

Đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng. Trong nước hoa hồng tuy có cồn để sát khuẩn nhưng lại là cồn nhẹ và rất lành tính nên hoàn toàn không thể tẩy trang. Đặc biệ khi lau nước hoa hồng lên mặt khiến lỗ chân lông se nhỏ, lớp make up sẽ càng lưu cữu trong lỗ chân lông gây bí, tắc, sinh ra mụn.

dung-nuoc-hoa-hong-tay-trang

Nước hoa hồng chứa cồn là không tốt 

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da. Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rất cần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Dùng tay vỗ nước hoa hồng lên da 

Vỗ nước hoa hồng lên má để giúp da hấp thu nước hoa hồng, càng vỗ nhiều và mạnh thì càng thấm sâu nhưng thật ra nếu dùng lực vỗ quá mạnh hoặc kỳ mạnh thì không nên! Đặc biệt là đối với da mỏng và nhạy cảm. Cách làm như vậy sẽ tổn hại nghiêm trọng cho da, là nhân tố gây ra lão hoá.

toner-duong-da-1

Sử dụng nước hoa hồng không phù hợp với làn da

Với làn da khô mục đích chính là cấp ẩm, thế nhưng bạn lại sử dụng nước hoa hồng chứa cồn cao trên 10% và có chứa axit salicylic, khiến da càng trở nên khô hơn, bong tróc nhiều.

Hay với da dầu, bạn lại chọn loại nước hoa hồng cấp ẩm thay vì phải chọn loại thiên về se khít lỗ chân lông. Việc chọn sai loại nước hoa hồng không những không phát huy được tác dụng mà còn khiến tình trạng da đi xuống, trở nên xấu xí.

Sử dụng nước hoa hồng sai thời điểm

Nhiều bạn sai lầm khi chờ da khô hoàn toàn mới dùng nước hoa hồng. Khi da khô hoàn toàn sẽ dễ gặp tình trạng bị hút ẩm ngược, khiến da mất đi độ ẩm. Có nhiều bạn thường dùng kem dưỡng ngay sau khi vừa thoa nước hoa hồng, đây lại là một sai lầm nữa. Sau khi dùng nước hoa hồng, chúng ta nên đợi khoảng 5 phút để da cân bằng lại độ pH rồi hẳn sử dụng các sản phẩm dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link