Áp dụng một trong những công thức dưới đây, đảm bảo sẽ xóa tan nỗi lo da nám sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Nếu da của bạn bị nám lâu năm chỉ cần lựa chọn 1 trong các công thức dưới đây và kiên trì trị thôi nhé.

Nám da hay tàn nhang thực chất được hình thành chủ yếu do cơ chế gia tăng quá mức lượng sắc tố melanin, làm xuất hiện những đốm màu nâu hoặc đen, sậm hơn các vùng da khác. Nguyên nhân gây nám da là:

- Nám da do thay đổi nội tiết tố: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt

- Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại. 

- Do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

- Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý.

- Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách.

-Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm.

cham-soc-da-khong-dung-cach-gay-nam

Dùng mật ong trị nám

Mật ong chẳng những là vị thuốc mà còn là bài thuốc để chăm sóc cho làn da hữu hiệu, bởi trong mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da sáng mịn. 

- Pha 2 muỗng sữa tươi + ½ trái bơ chín mềm + ½ thìa café mật ong.

- Trộn đều hỗn hợp trên với nhau tạo nên dung dịch lệt sệt rồi thoa đều lên mặt sau khi rửa mặt. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, rửa bằng nước ấm sẽ tốt hơn.

dieu-tri-nam-bang-mat-ong

Trị nám da mặt lâu năm với chanh

Dưa chuột, đậu xanh và chanh là ba nguyên liệu không nên bỏ qua trong bài thuốc trị nám, lại còn có khả năng se khít lỗ chân lông, trắng sáng và mịn da. Kết hợp chúng lại bạn đã có thêm một cách trị nám da mặt hiệu quả.

- Ép nước dưa chuột trộn với nước cột chanh và thêm một ít bột đậu xanh đã nghiền mịn (lưu ý để ý sao cho số lượng vừa đủ) đến khi được hỗn hợp đặc sệt.

- Rửa mặt bằng nước ấm. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn cho đến khi lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước.

cach-tri-nam-voi-chanh-1

Trị nám da bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa vitamin B6, B12, B2 và Folate cùng nhiều khoáng chất. Vitamin B2 cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, Folate có lợi cho sức khỏe tim mạch và các khoáng chất thực sự rất tốt cho sự tái tạo, trị nám và chăm sóc làm trắng da.

Sử dụng một long trắng trứng gà, thoa lên toàn bộ da mặt trong 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ẩm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link