Đại dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không có biện pháp đề phòng, đại dịch Ebola có thể sẽ lan đến Trung Quốc trong vòng 3 tuần tới.

Đó là những cảnh báo từ các chuyên gia Đại học Northeast (Mỹ) vừa công bố mới đây sau khi nghiên cứu dữ liệu các chuyến bay khắp thế giới và con đường lây lan của dịch bệnh Ebola ở các nước.

Mô tả ảnh.
Đại dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới. Ảnh minh họa.

Dịch bệnh này cũng sẽ lây lan sang Hồng Kông và Macau nếu không có biện pháp đề phòng kịp thời. Ông Chou Jih-haw, Phó tổng giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan, cho biết báo cáo trên chỉ hoàn toàn là lý thuyết.

Trung Quốc đối mặt với nguy cơ dịch Ebola vì nước này mở rộng các mối quan hệ hợp tác, kinh doanh với những nước châu Phi, trong đó có các quốc gia Tây Phi đang bị dịch Ebola hoành hành. Chính vì lẽ đó, có nhiều chuyến bay từ các quốc gia châu Phi, có khả năng chở người nhiễm Ebola, đến Trung Quốc, theo Want China Times.

Ông Chou cho biết cần có sự hợp tác chia sẻ thông tin giữa các quốc gia và những tổ chức quốc tế nhằm ngăn chặn dịch bệnh Ebola lây lan khắp nơi và Đài Loan đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh Ebola.

Ông Chou cho rằng sở dĩ nữ y tá Tây Ban Nha Teresa Romero Ramos bị nhiễm Ebola là do chính quyền nước này không áp dụng các biện pháp phòng chống Ebola phù hợp. Bà Ramos mắc bệnh khi chăm sóc hai bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Ban Nha bởi vì vô tình chạm găng tay nhiễm vi rút Ebola lên mặt mình.

Hiện vi rút Ebola đã sát hại 3.879 người trong tổng số 8.033 trường hợp bị lây nhiễm Ebola và không có chứng cứ nào cho thấy dịch bệnh này đang được kiểm soát ở Tây Phi.

Mỹ và các nước châu Âu đang tăng cường các biện pháp đề phòng dịch Ebola sau khi có bệnh nhân nhiễm Ebola tử vong. Hiện chỉ có vắc-xin và thuốc thử nghiệm điều trị Ebola.

Ebola lây lan nhanh ở Tây Ban Nha khiến Châu Âu hoang mang
Một ngày sau khi công bố ca nhiễm Ebola đầu tiên, Tây Ban Nha lại có thêm 3 bệnh nhân nhập viện vì loại vi rút chết người này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link