Mẹ bất cẩn để con 2 tuổi nuốt phải kim băng gây bức xúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mải làm việc nhà, một bà mẹ trẻ đã để con trai 2 tuổi nuốt phải chiếc kim băng đang mở mà không hề hay biết.

Vụ việc trên xảy ra tại Trung Quốc mới đây. Cụ thể, do đang bận làm việc nhà nên người phụ nữ họ Zhang đã để cậu con trai 2 tuổi tự chơi một mình.

Mô tả ảnh.
Mẹ bất cẩn để con 2 tuổi nuốt phải kim băng gây bức xúc.

Đột nhiên, cậu bé òa khóc. Cô Zhang nhanh chóng chạy đến và nhận ra chiếc kim băng để cạnh giường ngủ của mình đã không còn. Biết đã xảy ra việc chẳng lành, cô lập tức đưa con trai đến phòng cấp cứu.

Ngay khi đến phòng cấp cứu, các bác sĩ đã nhận thấy sự nguy hiểm và cho cậu bé chụp x-quang. Tấm phim x-quang cho thấy chiếc kim băng đã được mở ra và đầu nhọn của kim băng có thể làm thủng ruột khi đang trôi nổi trong ruột cậu bé.

Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương khuyên mẹ cậu bé lập tức đưa cậu bé đến một bệnh viện lớn hơn nằm trên địa bàn tỉnh để gắp chiếc kim băng càng sớm càng tốt.

"Khi cậu bé đến bệnh viện của chúng tôi, cậu đã ở trong tình trạng nguy kịch, chúng tôi cần phải gắp chiếc kim băng ra ngay lập tức", một bác sĩ trưởng khoa tiêu hóa nói.

Những hình ảnh cho thấy rằng kim băng đã nằm sâu bên trong cơ thể của cậu bé. May mắn thay, trong vòng 30 phút, các bác sĩ đã gắp thành công chiếc kim băng và cậu bé thoát khỏi nguy hiểm.

Sau vụ tai nạn này, vị bác sĩ đã thực hiện ca gắp kim băng cũng đưa ra những lời cảnh cáo: "Kim băng, kim loại nhỏ, đinh vít, nhẫn, bông tai, xương cá... là tất cả những đồ vật mà trẻ em có thể nuốt phải khi chơi đùa. Không bao giờ được để con nhỏ chơi một mình với những đồ vật như thế. Nhìn chúng có vẻ vô hại nhưng một khi lọt vào trong cơ thể có thể gây ra những hậu quả khôn lường”.

Những vụ tai nạn thương tâm của trẻ nhỏ xảy ra do sự bất cẩn của cha mẹ hiện nay ngày càng nhiều. Vào hồi cuối tháng 9, vụ việc Huang Zicheng, một bé trai 2 tuổi ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc cũng đã vô tình đẩy chiếc đũa đâm vào mũi khiến nó xuyên sâu lên não vẫn khiến nhiều người bàng hoàng.

Những tai nạn này như một lời cảnh tỉnh tới tất cả các bậc làm cha làm mẹ hãy luôn nhớ để mắt, trông con vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên ở châu Âu
Mới đây, giới chức Tây Ban Nha vừa xác nhận một nữ y tá đã bị nhiễm vi rút Ebola sau khi chữa trị cho hai bệnh nhân ở Madrid.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn