Đại kỵ phong thủy cần biết cho xây dựng nhà nông thôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiết kế xây dựng không chỉ chú ý đến vấn đề công năng, tính thẩm mỹ mà quan trọng hơn cả là yếu tố phong thủy.

Khoa học chứng minh, tác động của phong thủy góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe, công danh, tài lộc, hạnh phúc của cuộc sống con người. Vận dụng phong thủy theo một cách có chừng mực, khoa học thì chúng ta sẽ đạt được những điều tốt lành, vận may và ngược lại, lạm dụng thái quá sẽ gây nhiều phiền hà với tâm lý bất an và khó chịu.

Việc chọn hướng xây nhà vô cùng quan trọng, vị trí mà "trước có minh đường tài khí, sau có văn xương quan khí" là hướng đẹp nhất dành để xây nhà. Nếu mặt trước của nhà thiên về Đông 30 độ thì đây chính là hướng khí vị, ở nhà hướng này sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu có lợi cho mối quan hệ trong gia đình.

Chọn ngày động thổ cần phải chú ý yếu tố "Phong hòa nhật lệ". Nên tránh những ngày đầu tháng và ngày cuối tháng. Ngày giờ nên chọn vào những ngày trời trong xanh nhưng đừng nắng gắt, cũng không nên chọn ngày mưa gió bởi nắng gắt sẽ làm tổn thương nhân hòa, mưa làm trôi đi tài vận của gia chủ.

Đại kỵ phong thủy cần biết cho xây dựng nhà nông thôn
 

Những cấm kỵ cần phải tránh trong phong thủy nhà ở nông thôn: 

- Vị trí xây nhà nếu trước thấp sau cao là đại cát và ngược lại.

- Vị trí xây nhà nếu khuyết thiếu hướng Tây Nam sẽ bất lợi cho sức khỏe của mẹ, dễ mắc bệnh dạ dày, đường ruột, nhưng sự nghiệp lại gặp may mắn, thuận lợi.

- Vị trí xây nhà khuyết hướng Đông Nam bất lợi cho con cái nhưng không tổn hại đến quý khí.

- Ban công cũng không thể đối diện trực tiếp với phòng bếp, đây cũng có thể coi là một loại xuyên tâm, làm cho khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà yếu, làm cho gia đình khó hòa thuận, hạnh phúc.

- Vị trí xây nhà khuyết hướng Đông Bắc tuy không có tổn hại lớn nhưng vẫn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của các thành viên trong gia đình. Ở vị trí hướng này cũng không thích hợp để mở cửa chính.

- Nếu như trên trần nhà đặt loa phát âm thanh lâu dài, hoặc trên sà nhà hay phát tiếng cót két, có thể coi như một lực lượng xung sát từ trên trần; nếu âm thanh đó ngay trên giường ngủ, thì người nằm dưới giường đó lâu dài sẽ phát sinh bệnh tật.

- Trước nhà không được có ngôi nhà đổ nát dù có người ở hay không. Có nhà đổ nát trước cửa khiến người ta mất hướng: Nhà đổ nát có nhiều vi khuẩn; nhà bỏ hoang dễ là nơi của kẻ lang thang trú ngụ; nhà xiêu vẹo dễ đổ sập, trẻ nhỏ chơi trong đó rất nguy hiểm. Ngoài ra, nhà bỏ hoang khiến người ta sẽ nằm mơ thấy ma quỷ, dễ bị ảo giác.

Đại kỵ phong thủy cần biết cho xây dựng nhà nông thôn
 

- Nhà vệ sinh tuyệt đối không được ở giữa nhà, đây là điều rất quan trọng, bởi vì Trung Cung là Khí tổng quản cả chín cung trong nhà nên nếu để nó ô nhiễm thì tất là tài vận và sức khỏe trong nhà đều không tốt.

- Vị trí xây nhà mà bên trái chật bên phải rộng hoặc ngược lại đều không tốt.

- Mảnh đất xây nhà hoặc hình dáng nhà nếu trước rộng sau hẹp sẽ không tốt, gia chủ khó giữ được tiền tài, nhà neo người. Ngược lại nếu trước hẹp sau rộng thì chủ nhà không những phúc khí đủ đầy mà còn đầy quý khí, sự nghiệp cũng bừng bừng khí thế.

- Cổng nhà ở đối diện với góc nhà người khác, không tốt.

- Nếu góc của tường vây (tường rào) nhà người khác chĩa vào cửa nhà mình, thì gọi là “nê tiêm sát”. Nếu góc tường chĩa vào bên trái nhà, thì bất lợi cho đàn ông; nếu góc tường chĩa vào bên phải, thì bất lợi cho đàn bà.

- Nếu mảnh đất dùng để xây nhà hoặc hình dạnh nhà có hình tam giác thì có hai thế sau. Nếu trước nhọn sau rộng gọi là thế điền bút, gia chủ dễ hao tổn nhân tài, đặc biệt dễ chiêu tai bay vạ gió hoặc bất lợi cho nữ gia chủ. Nếu trước rộng sau nhọn được gọi là sao chổi thì đây phạm thế đại hung trong phong thủy nhà ở.

Không để gì dưới gầm giường, trừ 1 thứ để hút lộc cho gia chủ
Không để gì dưới gầm giường, trừ 1 thứ để hút lộc cho gia chủ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chuyên gia phong thủy cho rằng để đồ dưới gầm giường có thể khiến bạn bị phá sản. Vì vậy, muốn tài vận của bản thân tốt, cần lưu ý những điều đây
Phong thủy chung cư: Những điều nên biết để mang đến tài lộc
Phong thủy chung cư: Những điều nên biết để mang đến tài lộc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi lựa chọn một căn hộ chung cư bạn cũng cần quan tâm đến phong thủy để tránh vận xui và những điều không tốt đẹp.
Phá tướng cả cuộc đời vì xăm hình không đúng chỗ?
Phá tướng cả cuộc đời vì xăm hình không đúng chỗ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Liệu hình xăm có thể ảnh hưởng đến vận khí của một con người hay chỉ là một hình thức trang trí đơn giản?
Những khách sạn đặc biệt không dành cho người yếu tim
Những khách sạn đặc biệt không dành cho người yếu tim
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khách sạn được xây dựng dưới lòng băng, hay cao chót vót bên hông mỏm đá,... đều khiến nhiều người bất ngờ về sự kỳ quặc của chúng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu