Nguyên nhân hàng đầu khiến ung thư ở Việt Nam gia tăng chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mắc bệnh ung thư nhanh nhất - nhưng rất nhiều người mắc phải cần bỏ tức khắc!

ung-thu1

 

Ăn quá nhiều đường

Cơ thể chứa quá nhiều đường có thể là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường mỗi ngày có thể gây ra chứng viêm dẫn đến ung thư trong cơ thể.

Đun cho đến khi dầu bốc khói mới cho thức ăn vào

Nhiều người có thói quen đợi đến khi dầu thật nóng, bốc khói mới bắt đầu cho thức ăn vào nấu. Lúc này, nhiệt độ dầu đã lên đến 200 độ C. Nếu cho thức ăn vào chế biến trong thời điểm này sẽ sinh ra chất gây ung thư, đồng thời chất dinh dưỡng trong thức ăn cũng bị mất đi rất nhiều.

Ngoài ra, khi dầu ở nhiệt độ quá cao sẽ làm biến chất vitamin tan trong chất béo, khiến chất béo có lợi mà cơ thể cần bị oxy hóa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của dầu. Do vậy các chuyên gia khuyên chỉ nên nấu ăn khi dầu ở nhiệt độ từ 150 đến 180 độ. Cách nhận biết đơn giản là nhúng đũa vào trong dầu, nếu thấy xung quanh đầu đũa xuất hiện nhiều bọt khí là lúc nên cho thức ăn vào chế biến.

Dùng dầu đã qua chế biến để nấu tiếp

Nhiều người tiếc không đổ dầu đã qua chế biến đi mà tiếp tục dùng để chiên, xào các thực phẩm khác. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng bởi dầu khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra axit béo chuyển hóa và sản phẩm oxy hóa lipid, nếu tiếp tục chịu nhiệt độ cao lần nữa sẽ sinh ra chất gây ung thư. Vì thế, tốt nhất nên bỏ dầu đã qua chế biến đi để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Dùng thức uống nóng

Một trong những lý do không ngờ gây nên ung thư lại là thói quen dùng thức uống nóng. Thói quen này có thể gây ra những thay đổi và ung thư cổ họng, thực quản.Lối sống ít vận động: Nếu mẹ nào nằm trong số những người lười vận động, thậm chí chưa từng tập thể dục ngày nào thì hãy thay đổi ngay đi ạ. Lối sống ít vận động có thể làm mức độ oxy trong máu giảm, do đó làm tăng nguy cơ ung thư.

Thừa cân

ung-thu

 

Sự gia tăng các tế bào chất béo có thể gây ung thư trên cơ thể. Vì thế, nếu mẹ nào đang có cân nặng vượt ngưỡng quá mức, hãy tích cực giảm cân đi ạ.

Oral sex

HPV – một bệnh lây truyền qua đường tình dục thường lây lan qua quan hệ tình dục bằng miệng. Virus này có thể gây ung thư miệng, cổ họng…

Bổ sung vitamin

Việc thường xuyên bổ sung vitamin cho cơ thể bằng những viên thuốc bổ cũng có thể gây tăng trưởng các tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, trước khi uống bất cứ thứ thuốc gì, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ dù đó là một viên bổ sung viatmin C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link