Làm điều này sau khi thức dậy khỏe hơn dùng nhân sâm, cả năm không ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này sau khi thức dậy khỏe hơn dùng nhân sâm, cả năm không ốm đau bệnh tật - đơn giản mà hiệu quả!

thoi-quen-tot-buoi-sang

 

Sáng sớm sau khi thức dậy hãy uống cốc nước

Buổi sáng huyết áp trong cơ thể tăng cao, hoạt động của tiểu cầu gia tăng dễ hình thành huyết khối (cục máu đông). Các khối mỡ bám trên thành mạch máu bong ra, cộng thêm sau một đêm ngủ nước tiểu bài tiết nhiều, hơi nước thoát ra từ da, mũi và miệng khi thở làm cho cơ thể mất rất nhiều nước, tăng độ nhớt của máu, dễ hình thành máu đông. Do vậy bổ sung nước vào thời điểm này vô cùng quan trọng.

Đại tiện

Nếu bạn không có thói quen này cũng đừng vội lo lắng, chỉ cần bỏ ra thời ngắn để học cách thích nghi là được. Đơn giản như buổi tối hôm trước ăn nhiều chất xơ như bắp cải, khoai lang; sáng hôm sau ngủ dậy dù có buồn hay không buồn đại tiện đều vào nhà vệ sinh ngồi một lúc, lâu dần sẽ thành phản xạ tự nhiên mỗi sáng sớm.

Vỗ vỗ mặt

Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má. Việc vỗ tay lên mặt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu cho da, khuôn mặt vì thế sẽ hồng hào tươi tắn hơn chào ngày mới.

Dậy từ từ

thoi-quen-buoi-sang

 

Sáng sớm thức giấc ngồi bật dậy, sẽ khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dẫn đến đau đầu chóng mặt. Cách làm tốt nhất là sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động tứ chi một chút, sau khoảng 5 phút hãy ngồi dậy.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc không thể mở mắt mỗi sáng, bạn hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể ra, xoay người sang phải, trái để thức tỉnh các cơ, giúp bạn tỉnh táo và “bật dậy” dễ hơn.

Phơi nắng buổi sáng

Ngay khi bạn thấy các vệt đầu tiên của ánh nắng mặt trời, gió đồng hồ sinh học của bạn hạn chế tiết ra melatonin (một hormone làm cho bạn buồn ngủ). Vậy nên, hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo bcạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể.

Tập thể dục

Chạy bộ, đi bộ hoặc thực hiện các động tác thể dục trong vòng 30-45 phút buổi sáng sẽ là rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù chúng ta vẫn biết những lợi ích vô tận của tập thể dục, nhưng tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link