Đám cưới đặc biệt, chú rể đẩy thuyền thúng đưa cô dâu vượt lũ vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Vì đón dâu đúng ngày mưa lũ, có đoạn nước ngập sâu nên chú rể đã để cô dâu ngồi vào thuyền thúng rồi đẩy vào nhà.

Sáng 24/10 là ngày anh Phạm Đăng Minh Ngọc (Quảng Ngãi) đi đón dâu. Khoảng hơn 9 giờ sáng thì xe rước dâu trở về và dừng trước con hẻm vào nhà chú rể Minh Ngọc. Lúc này rước vẫn chưa rút. Có đoạn, nước ngập qua đầu gối. Chú rể Ngọc xắn ống quần, cõng cô dâu vào nhà thì thấy chiếc thuyền thúng nên đã nảy ra ý định đưa cô dâu lên thuyền để mình đẩy vào cho khỏi ướt.

Cô dâu Khánh Vy đồng ý bước lên thuyền và ngồi trên chiếc ghế nhựa được đặt sẵn bên trong. Người dân ở hai bên đường tỏ ra thích thú và chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ.

Không chỉ có chú rể, ê kíp chụp ảnh cho buổi đón dâu đặc biệt này cũng bì bõm lội nước để ghi lại những khoảnh khắc có một không hai của cô dâu chú rể. Những bức ảnh thú vị của buổi đón dâu sau khi được đăng tải trên mạng xã hội nhận được nhiều yêu thích của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm động vì chú rể thà một mình bì bõm chứ quyết không để cô dâu bị ướt nước lũ.

Cô dâu Khánh Vy ngồi trên chiếc thuyền chòng chành cũng có chút sợ hãi. Theo lời chú rể, để giữ cho chiếc thuyền không lắc lư, lật úp thì anh đã phải dùng sức rất nhiều. “Đẩy vào đến nhà, đôi cánh tay mỏi rã rời luôn” – anh Minh Ngọc nói thêm.

Được biết sau khi các lệnh giãn cách được nới lỏng, hai gia đình chốt lễ ăn hỏi và cưới vào ngày 24/10. Mặc dù miền Trung đang có mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường chìm trong nước nhưng hai gia đình vẫn quyết định đón dâu đúng ngày, giờ đã định. Vì vậy mà cô dâu, chú rể có một lễ thành hôn đáng nhớ.

Tại Ấn Độ, một cặp vợ chồng cũng vừa trải qua lễ cưới đặc biệt tương tự. Vì mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường, gây lở đất ở bang Kerala, Ấn Độ nên cô dâu và chú rể là “vượt lũ” bằng chiếc nồi mượn từ một ngôi đền địa phương vì nó là “lựa chọn duy nhất”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link