Một đám cưới không được đón dâu từ tỉnh Vĩnh Phúc vì lo ngại dịch bệnh Covid-19

( PHUNUTODAY ) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn đề nghị một đám cưới trên địa bàn tỉnh không tổ chức đi đón dâu ở Vĩnh Phúc để phòng chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 14/2, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký công văn hỏa tốc gửi UBND huyện Cẩm Mỹ yêu cầu không tổ chức đón dâu từ huyện Cẩm Mỹ đi huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), nhằm ngăn ngừa phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện tuyên truyền, vận động gia đình không tổ chức đoàn đưa đón dâu từ Đồng Nai đến huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc - nơi có nhiều ca bệnh nhất Việt Nam hiện nay.

khong-don-dau-tu-vinh-phuc-de-phong-covid-19-01

Được biết, đám cưới này ngày 24/2 mới diễn ra, nhưng chính quyền địa phương chủ động xin chỉ đạo của tỉnh để đưa ra phương án xử lý nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19.

Tính đến nay, Việt Nam có 16 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó 11 ca bệnh ở Vĩnh Phúc. Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là nơi có nhiều ca bệnh nhất. Hiện người dân trong xã đã được cách ly, theo dõi sức khỏe để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link