Đắm tàu, mẹ uống nước thải cầm cự, cho 2 con bú đến khi trút hơi thở cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Suốt 4 ngày lênh đênh trên biển do đắm tàu, một người mẹ đã tự uống nước thải của mình để cầm cự rồi cho con bú đến khi qua đời.

Thông tin trên Thanh Niên dẫn tin tờ The Independent ngày 18/9, bà Mariely Chacón cùng chồng và hai con 2 tuổi và 6 tuổi, cùng bạn bè đã lên tàu du ngoạn biển.

Tổng cộng 9 người trên tàu buộc phải dựa vào thuyền cứu hộ nhỏ bé. Đến ngày 7/9, lực lượng cứu hộ tìm được thuyền cứu sinh, lúc đó 2 đứa trẻ đang bám vào xác mẹ.

Theo nhân viên cứu hộ, bà Mariely Chacón đã chết sau khi tìm cách cho các con bú để chúng có thể sống sót, bằng cách uống nước tiểu của chính mình. Mãi đến 18h20 ngày 6/9, chiếc phao cứu sinh lênh đênh ngoài khơi đảo La Orchila mới được phát hiện và lực lượng cứu hộ cứu nạn lập tức tổ chức tìm kiếm. Đến 14h10 ngày 7/9, tàu tuần duyên AB Carecare tiếp cận được thuyền cứu sinh.

Bà mẹ dũng cảm đã cố gắng hết sức bảo vệ mạng sống của hai con (Ảnh: TWITTER/INEA)

Bà mẹ dũng cảm đã cố gắng hết sức bảo vệ mạng sống của hai con (Ảnh: TWITTER/INEA)

Thời điểm được tìm thấy, hai đứa trẻ vẫn đang ôm chặt lấy mẹ không rời trong khi người mẹ đã không qua khỏi vì bị suy đa tạng do mất nước. Quá trình mất nước diễn ra nhanh hơn do Chacon đã cho con bú.

Xác xuất sống sót của các thành viên, bao gồm bố của hai bé vô cùng mong manh (Ảnh: INEA)

Xác xuất sống sót của các thành viên, bao gồm bố của hai bé vô cùng mong manh (Ảnh: INEA)

Bà mẹ trút hơi thở cuối cùng khoảng 3 đến 4 giờ vì mất nước trước khi họ kịp đến.Còn bảo mẫu Verónica Martinez (25 tuổi) bị mất nước và bỏng cấp độ một. Nhân viên cứu hộ tìm thấy cô đang nằm trong một chiếc thùng xốp để tránh nóng. Những người còn lại trên chuyến tàu, bao gồm cả bố bọn trẻ vẫn đang không rõ tung tích. Giới chức trách vẫn đang nỗ lực cử người tìm kiếm, song cơ hội sống sót của các nạn nhân trong vụ chìm tàu này rất mong manh.

Tang lễ của bà mẹ dũng cảm đã được tổ chức vào ngày 11/9, và được truyền trực tiếp qua kênh YouTube.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link