6 mẫu nhà mái ngói đẹp mang cả phong cách truyền thống và hiện đại, ai nhìn vào cũng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Nhà mái ngói mang hơi hướng truyền thống nhưng cũng thể hiện được sự độc đáo của phong cách hiện đại. Những ngôi nhà này trở thành mơ ước của rất nhiều người, kể cả người thành phố.

Mẫu nhà ngói 3 gian truyền thống

Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi luôn gây được ấn tượng với người nhìn. Mái ngói đỏ trở thành biểu tượng của nền văn hóa truyền thống.

Mẫu nhà ngói 3 gian truyền thống thường sử dụng ngói nung từ đất sét bởi nó thân thuộc như cha, như mẹ, như nguồn cội.

Mẫu nhà này gây ấn tượng cho người nhìn bởi màu sắc đỏ tươi của mái ngói. Gia chủ cũng sử dụng màu gạch đỏ ở tường mặt trước của ngôi nhà càng làm tăng thêm vẻ rực rỡ. Khoảng sân trước nhà có khu vực bố trí tiểu cảnh, khu vực để gia chủ ngồi thư giãn, tiếp khách. Đặc biệt lối đi lát gạch trên thảm cỏ xanh như dẫn lối ta vào thiên đường.

Mẫu nhà cấp 4 mái ngói diện tích 120m2

Với diện tích 120m2 gia chủ có thể thiết kế 4 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh mà không gian sinh hoạt chung vẫn vô cùng rộng rãi. Gia chủ có thể cân nhắc thiết kế thêm gác lửng dành làm nơi cất đồ hoặc thiết kế một phòng ngủ xinh xắn.

Ngôi nhà được sơn màu trắng với phần mái ngói màu xám mộc mạc được vát nhọn, có độ dốc hoàn hảo quả thực là một kiến trúc tuyệt đẹp.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái ngói diện tích 80m2

Mẫu thiết kế này khá được ưa chuộng, phù hợp với gia đình có 2 – 4 người sống và có quỹ đất không lớn.

Điểm mạnh của thiết kế này là sự đơn giản mà tinh tế. Việc thu công cũng thuận lợi và tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng và nhân công.

Nếu có điều kiện gia chủ có thể thiết kế thêm sân vườn, chỗ chơi cho trẻ con, chỗ để xe,…

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái lợp ngói

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái lợp ngói không bị giới hạn bởi những yếu tố như độ tuổi, nông thôn, thành phố,… Sở dĩ mẫu nhà này trở thành xu hướng trong thiết kế là bởi nó có thể là tổ ấm cho vợ chồng trẻ, có thể để tận hưởng tuổi già và cũng có thể là nơi để trở về của những người con xa quê.

Kiểu nhà cấp 4 mái Thái cũng được biến đổi và xây dựng linh hoạt và gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái lợp ngói màu xám. Ống khói mang đến cho người nhìn cảm giác truyền thống. Hai bên lối đi trồng hai hàng cây hoa mang đến một không gian thơ mộng.

Có thể thấy mặc dù là mái ngói nhưng ngôi nhà vẫn toát lên vẻ hiện đại. Hồ bơi nhỏ phía trước nhà khiến căn nhà cấp 4 giống như một căn biệt thự mini khiến nhiều người mơ ước sở hữu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link