Đàm Vĩnh Hưng: "Mấy ai làm được như Thủy Tiên vì vậy tôi phải bảo vệ cô ấy"

( PHUNUTODAY ) - "Dù là cách nào thì cũng đều xuất phát từ cái tâm của người nghệ sĩ. Chúng ta phải đánh giá cao điều đó trước tiên", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Mới đây trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về việc các nghệ sĩ làm từ thiện, đặc biệt là trường hợp của Thủy Tiên khi được tung hô nhờ con số 150 tỷ tiền quyên góp từ thiện đến ngày bị lập nhóm anti-fan tẩy chay chỉ là khoảng thời gian tính bằng ngày, Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ về suy nghĩ của mình. Anh cho rằng cách làm của Thủy Tiên dù đúng hay sai đều xuất phát từ cái tâm, lòng thiện. 

Trong đợt vừa qua, rất nhiều nghệ sĩ như Thủy Tiên, anh Hoài Linh, Mỹ Tâm… làm từ thiện bằng nhiều cách và định dạng khác nhau với mong muốn cuối cùng là kêu gọi đóng góp, hỗ trợ cho bà con miền Trung. Dù là cách nào thì cũng đều xuất phát từ cái tâm của người nghệ sĩ. Chúng ta phải đánh giá cao điều đó trước tiên.

Tuy nhiên, để sử dụng đồng tiền đó đúng nơi, đúng cách thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau, rất khó để làm hài lòng được tất cả mọi người.

dam-vinh-hung-thuy-tien

Chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều với một cô gái như Thủy Tiên. Cô ấy đã bỏ công sức, thời gian, sức khỏe để lao ra ngoài đó, có mấy ai làm được? Ngay cả tôi cũng chưa làm được. Vì thế tôi phải bảo vệ Thủy Tiên! Tấm lòng của cô ấy là điều đáng hoan nghênh, còn việc chưa làm hài lòng người này, người kia thì chỉ là yếu tố phụ thôi.

Có thể, trong những lúc cảm xúc dâng trào, Thủy Tiên trao tiền ủng hộ không được đều, nhưng mọi người đã tin tưởng trao tiền cho Thủy Tiên thì cô ấy được quyền xử lý theo quan sát của cô ấy tại hiện trường. Dĩ nhiên không ai xử lý toàn vẹn được, chúng ta cần thông cảm, thấu hiểu và nhìn sự việc từ nhiều chiều khác nhau", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Từ bài học của Thủy Tiên, theo Đàm Vĩnh Hưng dù chọn cách làm từ thiện công khai hay âm thầm cũng dễ bị công kích theo các chiều hướng khác nhau. 

Đàm Vĩnh Hưng nói: "Cái khổ của người nghệ sĩ là khi làm từ thiện sẽ có rất nhiều người nói chúng tôi đánh bóng tên tuổi. Họ bảo: Sao không âm thầm làm mà cứ phô trương, khoe khoang?

Thứ nhất, chúng tôi làm âm thầm cũng được thôi. Nhưng mọi người cần hiểu là tiền túi của một cá nhân không bao giờ nhiều, nhiều nhất là 500 triệu hoặc 1 tỷ.

Trong khi đó, mình có thể đi kêu gọi thì sẽ có rất nhiều mạnh thường quân khác bỏ tiền vào, con số có thể lên đến 2 tỷ, 3 tỷ hoặc thậm chí 100 tỷ. Người hưởng 100% là người nghèo. Còn chúng tôi chỉ cần nhận được những lời thơm thảo, cảm ơn của bà con thì đã rất vui, mệt mỏi tan biến hết rồi. Thêm nữa, chúng tôi có rất nhiều mối quan hệ. Khi làm âm thầm sẽ có nhiều anh chị doanh nhân trách móc là tại sao làm từ thiện mà không kêu những người đó giúp đỡ.

Nếu làm công khai thì bị chỉ trích mà làm âm thầm thì bị trách. Rất khó cho nghệ sĩ nên tôi chọn làm đúng với lương tâm của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link