Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ lý do trích hơn 100 triệu đồng trong tiền từ thiện miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng về việc xây chùa nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng vừa có dòng chia sẻ với khán giả về tiền từ thiện, anh đã trích 140 triệu đồng từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An). Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch: "Hưng cảm ơn tất cả những tấm lòng của khán giả đã đóng góp cho Hưng, cùng Hưng làm điều ý nghĩa này nha. Hưng có đính kèm hình ảnh chùa Xuân Long sau khi đã tu sửa xong kèm với thư cảm ơn nha. Cảm ơn cả nhà nhiều. Yêu".

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng tâm sự thêm rằng: "Ngôi chùa này cũng đã bị hư hỏng rất nặng sau trận lũ lụt vừa rồi nên ngoài 15 ngôi nhà Hưng đang xây thì Hưng góp tiền tu sửa".

damvinhhung 1
Empty
Empty

Trưa 16/6, Đàm Vĩnh Hưng tổng kết lại những hoạt động từ thiện đã thực hiện suốt thời gian qua. Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ trải lòng với khán giả nhiều câu chuyện của bản thân về hai chữ “từ thiện”. Cụ thể những đêm livestream kêu gọi đóng góp thông qua số tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng và có đấu giá các vật phẩm quý hiếm với tổng số tiền quyên góp được lên đến 6,865,222,631 đồng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng đã bỏ tiền túi 500 triệu để ủng hộ cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã cùng bạn bè, người thân gửi 770 triệu đồng gồm tiền mua giường bệnh và sản phẩm về các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên để chống dịch. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Nghệ sĩ hay bất kỳ ai đi làm từ thiện có rất nhiều cái khổ tâm vì gắn với nhiều trách nhiệm. Ngày xưa Hưng đi làm người ta nói mình đánh bóng tên tuổi, làm màu làm mè, làm rùm beng lên nhưng Hưng nghĩ thế này. Khi mình hô hoán lên thì sẽ có nhiều người góp sức cùng mình, cuối cùng người thụ hưởng có được những món quà giá trị hơn chứ mình mình làm thì ít lắm…”.

damvinhhung 2

Anh cũng thừa nhận rằng đã vướng phải không ít ồn ào không đáng có. Nói về việc xây nhà cho bà con vùng lũ nhưng chưa kịp thời thông tin đến khán giả mà liên tục bị gọi tên để giải ngân, nam ca sĩ giải thích: “Thời điểm đó có rất nhiều đoàn cứu trợ ra miền Trung tiếp tế gạo, mì tôm,… và mình cho nữa thì nhiều. Cái bà con cần là cái nhà chắc hơn cho mùa bão những năm sau nữa nên Hưng sẽ xây 15 căn nhà và tính Hưng là khi nào xong sẽ thông báo. Tính đến nay thì bên Hưng đã xong 1 căn, 2 căn sắp bàn giao, 9 căn đang thi công và 3 căn đang đợi ngày khởi công. Ê-kip của Hưng làm hoàn toàn không có một đồng tiền công nào trong đó hết và dành trọn số tiền này để xây nhà cho bà con, góp tiền 140 triệu để tu sửa chùa Xuân Long (Nghệ An)…”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link