Đàn bà dại nhất là không biết "đòi hỏi" 3 thứ này từ chồng, bạn đã phạm phải mấy điều?

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói phụ nữ đừng nên đòi hỏi quá nhiều từ đàn ông, tuy nhiên trong hôn nhân phụ nữ khôn ngoan sẽ biết "đòi hỏi" những quyền lợi chính đáng cho mình. Đàn bà dại là không biết đòi hỏi 3 thứ này từ chồng, đừng tự biến bản thân thành "cái bóng" trong chính cuộc hôn nhân của mình.

1. Đòi hỏi sự tôn trọng từ chồng

Không chỉ là đời sống hôn nhân đâu, mà trong mọi mối quan hệ chúng ta đều phả i có sự tôn trọng lẫn nhau. Hôn nhân được xây dựng trên nền tảng là tình yêu, sự đồng điệu cả về thể xác lẫn tâm hồn và đặc biệt là sự tin tưởng, tôn trọng của cả 2 người. 

9

Những người đàn bà không nhận được sự tôn trọng từ chồng chắc chắn sẽ không bao giờ có được 1 cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Hãy nhớ rằng, phụ nữ thiệt thòi hơn đàn ông rất nhiều. Bởi khi chúng ta sinh ra chúng ta đã bị gọi là "phái yếu", chúng ta yếu hơn đàn ông về cả thể chất lẫn tinh thần. Khi chúng ta kết hôn chúng ta không còn là nàng công chủa của bố mẹ nữa. Chúng ta sẽ là người của nhà chồng. Chúng ta quay cuồng trong cuộc sống cơm áo gạo tiền, con cái, đối nội đối ngoại. Thời gian qua đi, cơ thể nhan sắc sức khỏe xuống cấp. Chúng ta đã hy sinh, đánh đổi rất nhiều, vậy nên chúng ta xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ người chồng của mình.

2. Đòi hỏi sự chung thủy từ chồng

Nhiều người phụ nữ cắn răng chịu đựng tha thứ cho việc ngoại tình của chồng hết lần này đến lần khác. Đây không phải là sự hy sinh đâu, cũng chẳng phải nghĩa cử cao đẹp gì phụ nữ ạ! Đây chính là suy nghĩ sai lầm, hành động tự hạ thấp giá trị bản thân mình. Bạn đang tự biến bản thân mình thành kẻ nhu nhược, kẻ hèn mọn không dám thoát ra khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh. Bạn vô tình tiếp tay cho thói đa tình của chồng. Bạn vô tình làm cho người đàn ông bội bạc đó nghĩ rằng bạn sẽ chẳng bao giờ dám bỏ anh ta, bạn sẽ luôn tha thứ cho anh ta, bạn sẽ luôn ở đó chờ anh ta về.

241

Hôn nhân quan trọng nhất chính là sự chung thủy. Chúng ta lúc này không chỉ sống vì chúng ta mà còn sống vì các con, vì cha mẹ nữa. Đừng ích kỷ và vì 1 phút bồng bột nào đó mà đánh đổi sự cố gắng của nửa đời người. Bạn đòi hỏi sự chung thủy từ anh ấy thì trước tiên phụ nữ phải sống đàng hoàng, ngẩng cao đầu, sống có trách nhiệm và đáng tin cậy. 

3. Đòi hỏi sự bình đẳng trong hôn nhân

Hôn nhân cần sự hy sinh và vun đắp của cả 2 người. Nhiều chị em nghĩ rằng mình nhẫn nhịn, cắn răng chịu đựng để ấm êm cửa nhà, điều này đúng hoàn toàn đúng nhưng nó đúng khi chồng bạn cũng làm điều tương tự. Mỗi người nhẫn nhịn 1 chút, hạ cái tôi xuống 1 chút, biết vì nhau, biết thương nhau, thấu hiểu cho nỗi lòng của nhau. Nếu làm được điều này thì vợ chồng hòa thuận, nhà cửa ấm êm, gia đạo hưng thịnh.

205

Phụ nữ tuyệt đối không được để bản thân ở thế bị động, ở "chiếu dưới". Chúng ta chịu thương chịu khó, chấp nhận hy sinh, làm 1 nàng dâu hiền 1 người vợ đảm khi đó là 1 người chồng tốt, biết thương vợ và tôn trọng vợ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link