Phụ nữ 40: 2 nơi không nhìn, 3 chuyện không quản và 4 điều phải tỉnh ngộ để sống bình an

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà đến tuổi 40 cũng là lúc nên tìm cho mình 1 cách sống thanh thản, bình yên. Không vì ai mà đau khổ, cũng không vì ai mà tỏ ra hạnh phúc miễn cưỡng.

2 nơi không nhìn

1. Cuộc sống của người khác

Đàn bà một khi đã bước sang tuổi 40 thì hãy để lòng thấy đủ với những gì mình đang có. Những tính toán, so đo nên để lại phía sau với tuổi trẻ đã qua. Cuộc đời này của đàn bà đâu phải chỉ để nhìn vào người khác rồi kiếm xem mình đang thiếu thứ gì, mà chính là tìm hạnh phúc ngay những thứ mình đang sở hữu. Cuộc sống sẽ chỉ chuốc mỏi mệt khi chỉ nhìn thấy những gì người khác có mà không hay mình cũng có những điều người khác muốn.

2. Mong muốn của người khác

Đàn bà 40 không cần nhìn vào những mong muốn, yêu cầu của người khác để hoàn thiện mình. Lúc này đàn bà cần hiểu rõ mình muốn gì, sống vì điều gì. Thiên hạ có gièm pha thì cũng mặc kệ, chẳng ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn. Bởi thế nên đàn bà tuổi 40 chỉ nên ngắm nhìn mình, sống vì mình mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3 điều không quản

1. Người phản bội mình

Kẻ phản bội mình ít nhiều họ không còn xem trọng mình nữa. Thế nên hãy ngưng việc chờ đợi họ thay đổi, quay về. Nếu muốn được tha thứ, họ đã không làm bạn hổ đau.

2. Miệng lưỡi thiên hạ

Suốt những năm tháng tuổi trẻ, đàn bà chắc hẳn đã biết điều gì khó quản nhất cuộc đời này, đó chính là miệng của thiên hạ. Đàn bà 40 cũng chẳng cần quản điều khó khăn ấy, đã mệt mình còn phiền cả người. Nếu phải quản thì cứ quản chính mình, còn lại đừng quan tâm.

3. Người bỏ rơi mình

Người bỏ rơi mình, vốn dĩ chẳng cần mình đợi. Nếu họ đã muốn ở lại, chắc chắn sẽ cố gắng ở lại. Nhưng họ đã muốn rời đi thì dùng trăm kế mà đi. Thế nên đừng cố gắng níu kéo để thêm đau lòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4 điều phải tỉnh ngộ

1. Đàn bà 40 nhìn thế giới thật rộng, còn bản thân chỉ như một sinh vật nhỏ bé

20 tuổi chúng ta như ếch ngồi đáy giếng, mong một lần nhảy ra để chiêm ngưỡng thế giới. Lúc đó chúng ta nghĩ bản thân mình là cái rốn vũ trụ, bốc đồng và không nghe lời khuyên của ai. Nhưng khi đã đến tuổi 40, nếm đủ cay đắng cuộc đời thì bạn sẽ biết mình chỉ như giọt nước ngoài biển khơi mênh mông mà thôi.

2. Cuộc đời ngắn ngủi, đừng tính toán quá lâu

Thanh xuân vốn dĩ ngắn ngủi, đừng khiến bản thân phải tính toán bất cứ điều gì. Hãy cứ mỉm cười cho qua mọi thứ, đừng mong cầu hoàn hảo. Bởi bạn sẽ không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa hoàn mỹ đó. Những chuyện không tốt đẹp, không vui hãy tiễn chúng đi trong êm thấm, đừng nhọc lòng suy nghĩ.

Chuyện đã qua hãy cứ để nó trôi đi nhẹ nhàng nhất. Như việc đối xử với người khác, hãy cứ phóng khoáng một chút, bởi ta đâu biết ngày mai ra sao.

3. Cuộc sống sẽ không vì bạn oán hận một người mà trở nên tốt đẹp hơn

Việc gì cũng có ông trời an bài, không vì bạn ghét ai đó mà trái đất ngừng quay. Dù bạn có ghét họ thì cuộc sống của họ cũng vấn tốt. Thế nên hãy học cách chấp nhận để bản thân thoải mái và nhẹ nhàng nhất.

4. Đừng vì người mình không thích mà đánh mất niềm vui bản thân

Bạn ghét họ, cuộc sống của họ vẫn tiếp diễn. Bạn ghét họ, bạn ngày càng đi xuống, chìm đắm trong những thị phi, buồn biền. Trong con người ai cũng có hai bản ngã khác nhau, khi bản ngã sân si quá lớn thì bạn khó mà hạnh phúc nổi.

Theo:  xevathethao.vn copy link