Tổ tiên răn dạy: 3 ''dưỡng'' mang lại sức khỏe và tài vận cho một người, 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đối với một người, cần học bí quyết 3 “dưỡng” mang lại sức khỏe và tài vận cho một người: dưỡng nhan, dưỡng miệng, dưỡng tâm

Dưỡng nhan

Dưỡng nhan có nghĩa là lúc nào giữ cho khuôn mặt bình tĩnh, hòa ái.

Trong cuộc sống, nhiều người có tính khí cáu gắt, cộc cằn. Họ đi đến đâu thì xung đột xảy ra đến đó. Kiểu “bất hòa” này không chỉ làm tổn thương người khác, mà còn là một loại hao tổn nội lực bản thân không đáng có.

Người luôn dùng ƅạᴏ lựᴄ, ᴄһèᥒ ép người khác có thể chiếm được thế thượng phong trong một thời gian. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ khiến đối phương cảm phục.

Trong khi đó người có tính tình hòa nhã, thân thiện thì dù mọi thứ khó khăn đến đâu cũng sẽ được giải quyết. Hòa khí chính là một loại tu dưỡng và bản thân cũng chính là loại trí tuệ. Khi đối phương đang nóng giận, dùng sự nóng giận để áp chế sự nóng giận không phải là cách hay. Lúc này điều chúng ta cần làm là giữ sự bình tĩnh nhẹ nhàng.

Hòa khí là dùng sự tôn trọng, thiện lương để thấu hiểu cảm thông cho sự vội vã của mọi người và giải quyết những khó khăn đó của họ.

dragon-catherinechang-et-640x452-1

Dưỡng ''miệng''

Biết ăn nói là điều có lợi nhất trong cuộc sống này. Chúng ta thường nghĩ giỏi hùng biện chính là tiêu chuẩn của giỏi ăn nói. Nhưng họ không biết tài hùng biện chỉ thể hiện khả năng ăn nói cấp độ thấp mà thôi. Mối quan hệ càng thân thiết, thì chúng ta lại càng cần phải học cách kiềm chế khi bày tỏ.

Tôi từng nghe qua một giai thoại của một diễn viên nổi tiếng.

Khi giao tiếp với mọi người, ông không bao giờ nhiều lời mà luôn nhường lời cho người khác nói.

lljkkkk

Dưỡng tâm

Con người chúng ta lúc nào cũng ngưỡng mộ những người có đầu óc thông minh. Nhưng trên đời còn có một phẩm chất đáng quý hơn thông minh đó chính là lòng tốt.

Thông minh là một loại thiên tài, còn tử tế lại là một sự lựa chọn.

Người có tấm lòng nhân hậu là những người luôn dốc hết sức mình, giang tay che chở kẻ yếu. Họ luôn cố gắng bản thân là ngọn đèn soi sáng những mảnh đời tối tăm.

Chỉ có những người sống thiện lương luôn ghi nhớ những lần gặp được thiện ý ở trong đời. Cũng chỉ có người lương thiện mới biết tích thủy chi ân, dũng truyền tương báo.

Một trái tim thiện lương sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn. Thiện giả thiện lai, những thiện lương mà bạn cho đi cuối cùng rồi cũng sẽ về bên bạn.

Khi ta đối diện với mọi thứ bằng một trái tim nhân hậu, sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên, khi tâm thái cũng chúng ta luôn hòa ái và ổn định thì tinh thần và sức khỏe của chúng ta cũng được nâng cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link