Đàn bà sau 30 vẫn túng quẫn là bởi để bản thân sa vào 4 hố này

( PHUNUTODAY ) - 4 hố sâu khiến cuộc đời phụ nữ chìm trong khổ cực, túng quẫn.

Hố đầu tiên: ''Lấy chồng đi, lúc đó chẳng còn vất vả nữa''

Chắc hẳn bạn sẽ ít nhiều đã nghe qua câu nói này. Công việc tốt không bằng lấy chồng tốt. Sự nghiệp có tốt đến mấy mà gia đình không hạnh phúc thì phụ nữ cũng chẳng có ý nghĩa gì. Có nhiều người phụ nữ cứ nghĩ lấy tấm chồng là có thể hạnh phúc.

Nhưng lấy về rồi họ mới thấy ân hận vô cùng.Thực tế thời điểm lấy chồng là phụ nữ đã vất vả, bởi họ sẽ phải từ bỏ nhiều thứ để có ở nhà vun vén cho gia đình.

Những người phụ nữ coi hôn nhân là bàn đạp của cuộc đời, để hôn nhân giải quyết mọi rắc rối rồi từ bỏ phát triển bản thân. Dù ở độ tuổi nào và trong hoàn cảnh ra sao thì đừng dối mình bằng tư tưởng sai lầm đó. Hãy phát triển bản thân, nỗ lực gia tăng giá trị của mình, bạn sẽ chủ động được cuộc sống mà mình mong muốn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hố thứ hai: Luôn kìm nén cảm xúc bất ổn

Phụ nữ dường như bị chính những người thân thiết của mình tố cáo là người không ổn định về mặt cảm xúc. Cảm xúc bất ổn dường như đang phát triển thành cái tội của người phụ nữ. Những giọng nói như thế bắt buộc nhiều người phụ nữ phải kìm nén cảm xúc của mình và vờ như bản thân chẳng hề tức giận hay thất vọng.

Cảm xúc chính là năng lượng tự nhiên mà chúng ta sinh ra đều có. Điều chúng ta cần làm không phải là kìm nén và chống lại những cảm xúc đó mà là giải thoát cho bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều người phụ nữ mắc kẹt trong cảm xúc là bởi vì họ coi con cái, chồng, cha mẹ như là một phần của mình và cảm xúc của người thân đã ảnh hưởng lên xuống trong cảm xúc của mình.

Bạn hãy cho phép mình được tức giận nhưng cũng phải tự nhắc nhở bản thân rằng những điều này chẳng ảnh hưởng đến mình, sự đánh giá cũng như cảm xúc ai kia không đại diện cho giá trị của bạn.

Hố thứ ba: Kỳ vọng người đàn ông có thể hiểu mình hoàn toàn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có sự khác biệt nhất định trong suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ. Có không ít chị em sau nhiều năm hôn nhân đã chán chường mà nói thật ra chồng chẳng hiểu mình, không có sự đồng cảm. Họ cho rằng đó chính là biểu hiện của việc không yêu.

Lúc nào người phụ nữ cũng mong muốn mình sẽ được chồng chăm sóc thật kỹ càng. Nhưng đàn ông sẽ bị những kỳ vọng về đối tác hoàn hảo này khiến cho sợ và trở nên xa cách.

Hố thứ tư: Sự tự do của người độc lập kinh tế

Nhiều người đã rơi vào hố sâu như này, họ trở nên tự lập nhưng lại không dám thực sự yêu thương bản thân mình. Khi thấy những người yêu thương mình dành cho bản thân có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ thì họ sẽ để bản thân mình ở phía sau. Kìm nén bản thân để trung thành với mối quan hệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link