Đàn bà, vì sao hãy thật sự dành cho mình ít nhất 5 phút mỗi ngày để... soi gương

( PHUNUTODAY ) - Người đàn bà có thêm 5 phút dành riêng cho mình mỗi sáng sẽ khác hẳn. Cô ấy được thong thả, được bắt đầu ngày mới bằng việc xem mình đã đủ xinh đẹp chưa - chứ không phải bằng lo âu về người khác.

1. X. bảo, anh đã nhìn thấy biết bao người đàn bà đánh vật với cái xe máy chở con và đồ đi chợ cùng túi tắm trên những đoạn đường tắc nghẹt mỗi ngày. Lúc nào anh cũng ái ngại và lo sợ lỡ những người phụ nữ ấy yếu tay lái, có thể họ và đứa trẻ sẽ bị ngã.

"Dù mặc đẹp, dù trang điểm cẩn thận - những người phụ nữ ấy vẫn có một kiểu vất vả vội vàng khó tả. Họ như thể bị thiếu 5 phút cho bản thân, để đi chậm hơn, để sửa lại áo quần, để không phải lo lắng quát giục con cái...".

X. muốn bù cho vợ anh 5 phút ấy.

"5 phút sẽ chẳng khiến một người đàn ông đỡ mệt hơn nếu cố ngủ thêm, chẳng đem lại thành bại sự nghiệp, chẳng thêm nỗi vất vả, chẳng bớt đi một góc nhỏ của những niềm vui chi chít của công việc và bạn bè hẹn hò với anh ta ngoài đường.

Nhưng người đàn bà có thêm 5 phút dành riêng cho mình mỗi sáng sẽ khác hẳn. Cô ấy được thong thả, được bắt đầu ngày mới bằng việc xem mình đã đủ xinh đẹp chưa - chứ không phải bằng lo âu về người khác".

2. Nhiều phụ nữ than thở rằng, kể từ ngày có con thì họ chẳng còn thời giờ ngó ngàng đến bản thân nữa. "Tối về cơm nước dọn dẹp xong, lùa nhau đi tắm, lùa nhau đi học, nhoằng cái đã đến giờ cho lũ trẻ ngủ... Mình quay cuồng ba đầu sáu tay mới xuể, làm sao xa xỉ nghĩ đến chuyện làm điệu?".

Ừ thì cứ bỏ qua những ông chồng hoặc quá bận bịu, hoặc quá ham chơi để vợ quay mòng mòng với việc nhà. Bỏ qua cả những đàn ông chiều chuộng vợ "đến phát hư" như X.

Tôi chỉ nói về những người đàn bà nghĩ đến việc trích ra 5 phút mỗi tối và mỗi sáng cho mình, để soi gương, để thoa kem - là việc xa xỉ.

dan-ba-hay-danh-cho-minh-it-nhat-5-phut-moi-ngay-de-soi-guong-2

Nhiều phụ nữ than thở rằng, kể từ ngày có con thì họ chẳng còn thời giờ ngó ngàng đến bản thân nữa (Ảnh minh họa)

Các cô ấy tặc lưỡi: "Chờ lũ trẻ lớn hơn, rồi mình sẽ rảnh rang quay lại làm đẹp".

Các cô ấy thở dài: "Đằng nào "lão ấy" có nhìn đến vợ đâu. Mình có nhuộm tóc sang màu xanh lá cây chắc chồng cũng không nhận ra".

Có thật bạn không thể thu xếp được 5 phút? Hay bạn ngần ngừ vì chẳng tìm thấy "động lực"? (có ai nhìn đến mình đâu? Đằng nào cũng không chống được thời gian, kem chống lão hoá chỉ là câu chuyện quảng cáo)?

Hoặc chỉ đơn giản là bạn tin có một cơ hội phù hợp và tốt hơn (Lũ trẻ sẽ lớn, mình sẽ nhàn; Tháng sau sẽ dưỡng da; Chờ trời mát hơn sẽ trang điểm vì đằng nào cũng đang phải mặc đồ chống nắng?...)

Bạn có thể lắt nhắt ra vào nhòm thiên hạ trên Facebook mỗi khi hở ra một kẽ thời gian trống. Nhưng lại tiếc rẻ 5 phút mỗi tối và mỗi sáng để dừng lại, nhìn sâu vào chính mình.

Để tôi nói luôn. Tất cả các lý do trên chỉ là ngụy biện, chỉ là trì hoãn cơ hội cho một thói quen xấu: Buông tuồng với bản thân, không giữ lễ với chính mình.

Bởi nếu bạn thật lòng mong muốn, bạn nghiêm túc thấy việc chăm sóc mình là quan trọng, bạn muốn thơm tho mềm mại vì mình PHẢI thế - thì bạn sẽ luôn tự thu xếp được 5 phút cho mình. Để thoa vài loại kem khác nhau trên từng vùng cơ thể. Để chọn chiếc áo ngủ thơm mùi nắng rồi chui vào giường. Để massage cho đôi mắt đỡ mỏi. Để uống một cốc nước mát. Để cắt tỉa móng tay. Để tính trước xem sáng mai mình sẽ mặc gì cho thật dễ chịu...

dan-ba-hay-danh-cho-minh-it-nhat-5-phut-moi-ngay-de-soi-guong-1

Đàn bà, hãy thật sự dành cho mình ít nhất 5 phút mỗi ngày (Ảnh minh họa)

5 phút ấy để bạn không cho phép mình xuống cấp, bạn không bị ái ngại cho mình, bạn yên tâm vì đã không bỏ quên cơ thể.

5 phút không phải để dưỡng da chống lão hoá hay làm điệu cho ai đó ngắm nhìn. 5 phút tái tạo năng lượng, giúp bạn thư thả và không oán giận vì mình bị đối xử tệ bạc. 5 phút để chiều chuộng cơ thể mình.

5 phút là kỷ luật mỗi sáng mỗi tối để bắt buộc bạn yêu dấu bản thân, 5 phút ấy sẽ không bao giờ đến nếu bạn ngần ngừ hay tằn tiện với chính mình.

Và có tiêu mất đi 5 phút của gia đình, của các nghĩa vụ với chồng con - cũng chẳng bớt đi chút nào tận tụy và thương yêu bạn dành cho những người thân.

Nếu không có sẵn một người chồng hào phóng muốn bù cho bạn 5 phút, xin bạn hãy nhớ đừng quên: Hãy thật sự dành cho mình, ít nhất là 5 phút!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn