Dân gian có câu: "3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình thịnh vượng", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, 3 bộ quần áo này thường mang những điềm không may mắn vào trong nhà. Gia chủ nên vứt bỏ ngay.

Không giữ quần áo cũ đã lâu không mặc

Từ góc độ phong thủy, người xưa tin rằng tích trữ quá nhiều quần áo cũ trong nhà sẽ làm hỏng vượng khí của gia đình và mang đến những điều xui xẻo.

Thực tế cho thấy việc cất giữ quần áo cũ lâu ngày có thể gây hại cho sức khỏe vì nấm mốc có thể phát triển trong quần áo. Nấm mốc không chỉ làm hỏng quần áo mà còn có thể lan ra không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2

Nấm mốc mọc trong nhà cũng tạo ra không gian phong thủy xấu, gây bệnh tật và lãng phí tài sản. Thêm vào đó, cất giữ quần áo cũ chiếm diện tích và làm cho không gian nhà trở nên lộn xộn.

Thay vì tích trữ quần áo cũ trong nhà, bạn có thể tặng hoặc cho đi những món quần áo không cần thiết cho những người cần. Hơn nữa, đừng lãng phí thời gian mua quá nhiều quần áo mà bạn không thật sự sử dụng.

Không giữ quần áo không rõ nguồn gốc

Người xưa đã có một số quan niệm về trang phục không rõ nguồn gốc. Họ tin rằng việc một người vứt đi một số đồ cũ, bao gồm cả quần áo, có thể mang ý nghĩa gieo rắc điều xui xẻo hoặc đó là đồ của người đã khuất...

1

Vì vậy, họ khuyên rằng không nên mặc quần áo không rõ nguồn gốc, đặc biệt là không nên nhặt những quần áo cũ ngoài đường, dù chúng vẫn còn tốt và đẹp. Ngày nay, chúng ta cũng hiểu rõ rằng những loại quần áo không rõ nguồn gốc có thể mang nhiều mầm bệnh. Sử dụng những loại quần áo này, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Không giữ quần áo của người quá cố

Theo truyền thống, khi có người trong gia đình qua đời, người thân thường chọn đốt quần áo và đồ đạc của người đã khuất.

Hành động này mang ý nghĩa riêng của nó. Trước tiên, giữ quần áo của người đã khuất có thể đánh thức nỗi nhớ và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của con người.

Ngoài ra, giữ quần áo của người quá cố được xem là mang lại những điều xui xẻo, tạo ra căng thẳng và lo lắng trong gia đình.

Trong quan niệm dân gian, việc đốt quần áo của người quá cố giúp họ có địa vị trong thế giới bên kia. Ngoài ra, việc giữ quần áo của người đã khuất cũng không mang lại lợi ích nhiều, vì hầu hết mọi người sẽ không đủ dũng cảm để mặc chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link