Các cụ dặn kỹ: "Nhìn mặt mà bắt hình dong'', có 6 loại người không chơi thân, càng chơi càng kéo nhau xuống dốc

( PHUNUTODAY ) - Càng chơi với những loại người này thì càng gặp họa.

Kiểu người thích nói đạo lý

Những người sinh ra thích nói đạo lý là kiểu người lúc nào nghĩ mình đúng, bản thân mình là số 1. Lúc nào họ không ngừng giảng đạo cho người khác. Dù cho họ có ác ý hay không thì họ cũng dễ biến cuộc nói chuyện đang bình thường trở thành buổi diễn thuyết đạo lý.

Đặc điểm dễ nhận ra người này là chưa nói hết câu của mình thì chen lời người khác nói.

Kiểu người ''tôi là thế đấy''

Người nói chuyện làm tổn thương người khác rồi tự cho rằng mình thẳng tính, nghĩ sao nói vậy. Thế nhưng thực tế là kiểu người này vô cùng ích kỷ, chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác.

xx

Người hay phủ định người khác

Một người luôn trách cứ người khác, luôn cho rằng mình đúng thì chắc chắn không phải là người tốt và bạn cần tránh xa. Loại người này trong mọi lời nói đều muốn chèn ép bạn, lúc nào họ cũng phủ định ý kiến của người khác để bảo vệ quan điểm của mình.

Nếu bạn không muốn trở thành người như vậy thì hãy biết tu dưỡng nhân phẩm của mình và biết cách trau dồi kiến thức cho bản thân.

9m

Người suốt ngày chỉ biết phàn nàn

Loại người này đó chính là chỉ biết quan tâm chuyện trước mắt, cực kỳ dễ mất bình tĩnh vì những chuyện không có giá trị. Loại người này làm gì cũng không xong, chỉ biết vạch lá tìm sâu, phê bình người khác. Kiểu người khó tính với người thân, hời hợt với ngoài lạ

dai

Người mà ở ngoài xã hội thì hòa hợp, không làm mất lòng ai. Về nhà thì cáu kỉnh với người nhà, thì đây chính là kiểu người thích nịnh nọt, về nhà lại mất kiên nhẫn với những người sống tử tế với mình. Ra đường thì biết cách đối xử mà về nhà nói chuyện với người thân là lộ tẩy ngay. Những người như này lúc nào chỉ thích làm tổn thương người thân. Lúc nào chỉ biết mang những tiêu cực về nhà nên bạn tuyệt đối đừng nên kết giao.

Người quá nhiều toan tính

Không chỉ có chuyện tiền nong, kiểu người này làm gì cũng không ghi nhận công lao của người khác. Đây là loại người không đáng tin cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link