Bao nhiêu xui xẻo, túng quẫn trên đời đều dồn hết vào người có 1 đặc điểm này

( PHUNUTODAY ) - Sống ôm trong lòng một túi tham vô đáy, trước mệt thân, sau hại chính mình. Thế mới nói người tham lam là người bất hạnh nhất, sẽ phải nhận lấy mọi xui xẻo, tai ương trên thế gian.

Người tham lam

Lòng tham của con người như giếng sâu không đáy, chẳng bao giờ biết đủ. Người tham lam có tiền, có quyền thì sẽ chèn ép, bóc lột người khác. Những người tham lam trong tay chẳng có gì cả, sẽ tìm cách trộm cướp, lừa gạt, oán trời trách đất.

Tham cho mình rồi tham cho cả người thân và tham cho cả xx hội của mình. Thế nhưng, càng tham lam, ta càng đau khổ, dày vò, bứt rứt, vì được thì phải gìn giữ sợ mất mát, không được thì phiền muộn khổ đau. Người tham lam cả đời sẽ sống trong toan tính, chẳng thể có được phút giây thanh thản.

8

Sống ôm trong lòng một túi tham vô đáy, trước mệt thân, sau hại chính mình. Thế mới nói người tham lam là người bất hạnh nhất, sẽ phải nhận lấy mọi xui xẻo, tai ương trên thế gian.

Người có phúc có phận đều có đặc điểm này

Vui vẻ

Kiểu người này lúc nào sống vui vẻ, họ hiểu được mất ở đời là chuyện thường tình. Buồn hết một ngày, vui cũng qua một ngày, thế thì chẳng có lý do gì mà không vui vể cả.

7

Lương thiện

Lương thiện chính là tấm thẻ bài tốt nhất của một người. Người sống lương thiện thì dù ở đâu, khó khăn nào cũng có quý nhân đến giúp đỡ.

Phúc hậu

Người sống có đức hạnh, không có việc gì là không thể gánh vác được, sẽ có được sự tôn trọng của người khác.

0k

Khiêm tốn

Không nịnh nọt, tham tiền tham của. Cho dù là trong hoàn cảnh nào, cũng hạ thấp mình một chút, biết học hỏi và tiếp thu, không kiêu ngạo, hống hách.

Thành thật

Sống cầu thị, không gian lận, không thất hứa với người khác. Nhờ đó mà cuộc sống mới yên ổn đến già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link