Dân gian có câu: '3 thứ xuất hiện trước mộ, con cháu thịnh vượng đời đời', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, nếu có 3 thứ này xuất hiện trước mộ, con cháu sẽ vô cùng thịnh vượng.

Chồi mới mọc lên từ gỗ chết

Khoa học cổ đại cho rằng điều kiện thực vật xung quanh các ngôi mộ thường liên quan chặt chẽ đến các yếu tố như mô hình phong thủy dưới lòng đất và sự cân bằng âm dương. Cỏ mọc trên mộ, đặc biệt là khung cảnh xanh tươi, rực rỡ, được coi là biểu tượng của vùng đất màu mỡ, tràn đầy sức sống, có nghĩa là phong thủy của nghĩa địa này tốt, có lợi cho việc hội tụ linh khí của trời đất. và nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

Chồi mới mọc lên từ gỗ chết là điềm báo may mắn

Chồi mới mọc lên từ gỗ chết là điềm báo may mắn

Từ góc độ sinh thái, thảm thực vật tươi tốt ở lăng mộ cho thấy chất lượng đất tốt và môi trường sinh thái phù hợp cho thực vật phát triển, ở một mức độ nào đó, nó phản ánh môi trường tự nhiên ưu việt của nơi này. Ở cấp độ văn hóa, người ta đã gán cho nó một ý nghĩa sâu sắc hơn: thảm thực vật tươi tốt tượng trưng cho phần còn lại của linh hồn tổ tiên, tấm lòng nhân ái dày như đất, nuôi dưỡng cuộc sống và thế giới tâm linh của thế hệ mai sau.

Bao quanh bởi khói xanh

Nó là biểu hiện mang tính biểu tượng của vùng đất kho báu Phong Thủy nơi an nghỉ của tổ tiên trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, nó thường được dùng để mô tả phong thủy tốt đẹp của lăng mộ tổ tiên và sự thịnh vượng của thế hệ tương lai. Trong các cảnh thực tế, trong Lễ hội Thanh Minh hoặc các lễ hội thờ cúng tổ tiên khác, cảnh tượng đầy khói do người dân đốt tiền giấy, cúng tế, v.v. trước mộ tổ tiên tượng trưng cho sự tưởng nhớ sâu sắc và lòng ngưỡng mộ của thế hệ tương lai đối với tổ tiên.

Trong văn học cổ xưa, làn khói xanh trong các buổi tế lễ thường tượng trưng cho lòng hiếu thảo của thế hệ mai sau, sự thành kính thờ cúng tổ tiên và sự phù hộ của tổ tiên, từ đó hàm ý sự thịnh vượng của gia đình và con cháu đức hạnh.

Bao quanh bởi khói xanh

Bao quanh bởi khói xanh

Một con vật nhỏ xuất hiện

Trong văn hóa truyền thống, đặc biệt là trong quan niệm và tín ngưỡng dân gian, sự hiện diện của các loài động vật nhỏ xung quanh mộ tổ tiên trong lễ hiến tế Lễ hội Thanh Minh thường được coi là có những ý nghĩa tốt lành nhất định. Người ta tin rằng nếu có những hiện tượng tự nhiên sống động trong môi trường mộ tổ tiên như các loài động vật nhỏ sinh sống hoặc xuất hiện thì có nghĩa là phong thủy nơi đó tốt và có “sức sống”. Đây là biểu tượng cho thấy nơi an nghỉ. của tổ tiên đã được thiên nhiên chấp nhận một cách hài hòa.

Ngoài ra, người ta cũng cho rằng tình trạng như vậy cho thấy tổ tiên đã được bảo vệ tốt và có thể phù hộ cho thế hệ tương lai làm ăn phát đạt, bình yên và thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn