3 vị trí đặt cây kim tiền hút lộc tốt nhất trong nhà: 1 vị trí đại kỵ tán lộc nhớ tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Các vị trí đặt cây kim tiền cũng sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Hãy tham khảo 3 vị trí tốt nhất để mang đến nhiều tài lộc

Cây kim tiền không chỉ là cây cảnh để bàn, trang trí trong phòng làm việc, phòng khách mà còn là cây mang ý nghĩa phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các vị trí đặt cây kim tiền cũng sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Hãy tham khảo 3 vị trí tốt nhất để mang đến nhiều tài lộc

Đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng

Vị trí đầu tiên thích hợp để đặt Cây kim tiền đó là những nơi hứng được nhiều ánh sáng như cửa sổ hay ban công. Cây kim tiền có đặc điểm đó là thân phình to, to khỏe ở dưới gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ hơn.

Đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng

Đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng

Cây kim tiền được xem là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và tiền tài trong cuộc sống. Vì vậy cây kim tiền thường được đặt trong phòng làm việc, phòng khách hay công sở. Để cây phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng. Nếu đặt trong phòng, thỉnh thoảng bạn nên đem cây ra phơi nắng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần 4 – 5 giờ sẽ giúp cây quang hợp tốt hơn và không bị sốc nhiệt độ.

Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc

Đặt cây kim tiền trên bàn làm việcMột vị trí đặt cây kim tiền nữa mà bạn có thể đặt cây trên bàn làm việc. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì cây kim tiền còn có tác dụng làm sạch và thanh lọc không khí. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại như xylen, benzen,… sẽ được cây kim tiền hút hết, trả lại không khí trong lành cho con người.

Đặc điểm của cây kim tiền đó là dễ chăm sóc, thân to khỏe, không cần cầu kỳ. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu cây kim tiền trên bàn làm việc để thanh lọc không khí, có không gian làm việc trong lành và sẽ mang lại nhiều ý tưởng trong công việc, vạn sự đều hanh thông, suôn sẻ.

Đặt cây kim tiền trong phòng khách

Một ví trí đáng để lưu tâm nữa bạn có thể đặt cây kim tiền đó là trong phòng khách. Phòng khách là vị trí trung tâm của mỗi gia đình, nơi mọi người nói chuyện và cũng là nơi tiếp khách khứa của gia đình. Đây là vị trí phù hợp để đặt cây kim tiền bởi sẽ cải thiện tốt phong thủy trong gia đình của bạn.

Trong số các loại cây cảnh thì cây kim tiền được coi là cây Phát Tài. Chữ Kim trong cây kim tiền có nghĩa là Phú quý, có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt. Vì vậy đây cũng là cây được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp khai trương cửa hàng, tặng đối tác trong dịp lễ hay ngày tế. Điều tuyệt vời nhất khi trồng Cây kim tiền đó là khi chúng ra hoa đại diện cho sự may mắn. Người ta quan niệm cây kim tiền nở hoa mang rất nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Đặt cây kim tiền trong phòng khách

Đặt cây kim tiền trong phòng khách

Trong phòng khách, nếu bạn muốn đặt cây kim tiền nên đặt ở cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc hoặc cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây kim tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Đặc biệt lưu ý, khi đặt cây kim tiền trong phòng khách đó là tránh đặt cây đối diện cửa. Bởi trong phong thủy thì đây là điều cấm kỵ, vị trí này sẽ gây hao tán tài lộc, tiền tài và phản ý nghĩa của cây kim tiền khi đặt trong phòng khách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link