Chậu hoa thiết mộc lan trong nhà mà có dấu hiệu này nhớ bỏ ra ngoài kẻo tài lộc bay mất, họa gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Thiết mộc lan là loài cây cảnh được nhiều người yêu thích trồng trong nhà nhưng bạn nên chú ý những dấu hiệu này để xử lý

Trong thú chơi cây cảnh, thiết mộc lan là cây dễ trồng không cần chăm sóc cầu kỳ. Thiết mộc lan sống được trong môi trường tán xạ nên thích hợp trồng trong chậu đặt ở phòng khách, phòng làm việc. Thiết mộc lan còn là loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt lành giúp thu hút tài lộc nên được nhiều người chọn làm cây cảnh trong nhà. 

Trong phong thủy, thiết mộc lan mang biểu trưng cho tài lộc giàu có và thịnh vượng. Thế nhưng khi chậu hoa thiết mộc lan có những dấu hiệu dưới đây bạn cần mang chúng ra ngoài phòng.

Thiết mộc lan là cây cảnh phong thủy tốt lành

Thiết mộc lan là cây cảnh phong thủy tốt lành

Thiết mộc lan ra nhiều hoa, tránh để phòng kín

Thiết mộc lan là cây ra hoa thành tràng dài rủ xuống. Thông thường cây thiết mộc lan ra rất nhiều tràng hoa như vậy. Cây thiết mộc lan ra hoa được cho là điềm lành may mắn. Nếu bạn trồng thiết mộc lan nở hoa thì đó là lúc vận may đang gõ cửa. 

Nhưng đặc trưng của hoa thiết mộc lan là hương thơm nồng nàn. Người trồng thường cắt tỉa cây thiết mộc lan để chúng ra nhiều nhánh mới và nhiều hoa. Thế nên khi thiết mộc lan ra hoa thì hương thơm rất nồng nàn, nếu đặt cây trong phòng nhỏ hoặc vào ban đêm thì có thể gây ngột ngạt khó thở. 

Thiết mộc lan có hương thơm nồng nàn nên khi chậu cây ra hoa dễ gây ngột ngạt nếu trong phòng nhỏ

Thiết mộc lan có hương thơm nồng nàn nên khi chậu cây ra hoa dễ gây ngột ngạt nếu trong phòng nhỏ

Vì vậy khi cây thiết mộc lan ra nhiều hoa mà phòng khách nhà bạn nhỏ thì bạn nên mở cửa hoặc mang cây đặt ra ngoài, đặc biệt vào ban đêm để tránh tình trạng người trong nhà thấy ngột ngạt vì mùi hoa. 

Khi thiết mộc lan có lá vàng úa di chuyển ra ngoài ngay

Cây thiết mộc lan có thể sống tới 20-30 năm nếu được đặt ở môi trường sinh trưởng và chăm sóc tốt. Thiết mộc lan là cây cảnh có nguồn gốc từ Tây phi nên bản thân chúng là cây ưa sáng và có thể sống trong môi trường tán xạ. 

Khi đặt chậu hoa thiết mộc lan trong nhà lâu ngày mà thấy cây có biểu hiện lá vàng úa chứng tỏ vị trí đặt cây đang bị thiếu sáng, hoặc đã quá lâu cây không được ra "tắm nắng".

Chậu cây thiết mộc lan vàng lá thì cần di chuyển ngay

Chậu cây thiết mộc lan vàng lá thì cần di chuyển ngay

Bởi vậy khi thấy cây có biểu hiện vàng lá hãy mang thiết mộc lan ra ngoài trời theo cách cho cây tiếp xúc từ từ với ánh sáng tăng dần. Đồng thời bạn cần kiểm tra lượng nước tưới cho cây. Thiết mộc lan là cây ưa độ ẩm cần tưới nước thường xuyên và kiểm tra tình trạng dinh dưỡng cho cây. Nếu cây vàng lá cùng với việc cây phát triển còi cọc thì hãy xem lại đất và dinh dưỡng trong thời gian gần để điều chỉnh lại chế độ chăm sóc cho cây.

Cây cảnh phong thủy mà có biểu hiện vàng lá úa thì sẽ mang điềm xấu. Bạn cũng nên cắt bỏ ngay những chiếc lá úa ở cây. 

Thiết mộc lan hợp mệnh gì?

Thiết mộc lan trong phong thủy được xem là mệnh Mộc. Do vậy những người có mệnh Mộc hoặc Hỏa thì trồng thiết mộc lan sẽ rất may mắn được hỗ trợ về công danh sự nghiệp. Những người mệnh Mộc và Hỏa trồng thiết mộc lan sẽ gặp nhiều may mắn nhất.

Khi trồng cây thiết mộc lan làm cây phong thủy thì nhiều gia chủ cũng thường trồng cùng với các cây khác để tăng trường khí tốt trong nhà.

Cách trồng và chăm sóc cây thiết mộc lan

Câу thiết mộc lan có nguồn gốc tại các nước Tâу Phi và được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới chính vì thế thiết mộc lan là cây ưa sáng và không chịu được rét. Khi trồng thiết mộc lan bạn cần lưu ý những điều sau để chăm sóc cây phát triển phù hợp:

Ánh ѕáng: Trồng thiết mộc lan trong nhà thì bạn nên chú ý vị trí có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, ban công. Nếu nhà ít sáng bạn nên thường xuyên mang cây ra tắm nắng.

Đất trồng: Cây thiết mộc lan không quá cầu kỳ nhưng chúng vẫn phát triển tốt nhất ở đất tơi xốp, thoát nước tốt.

Tưới nước: Thiết mộc lan là loại câу có nhu cầu nước ở mức khá cao. Do đó khi trồng thiết mộc lan bạn cần tưới nước thường xuyên. Thời điểm tưới phù hợp thường là lúc ѕáng ѕớm ᴠà khi chiều mát. Tùу ᴠào ᴠiệc câу trồng trong nhà haу ngoài trời mà người trồng có điều chỉnh lượng nước ít haу nhiều. Tuy nhiên không nên để cây úng nước.

Cắt tỉa lá: Khi thấy thiết mộc lan có lá héo úa nên cắt bỏ ngay tránh gây xấu về phong thủy. Khi lá thiết mộc lan lên xanh tốt bạn nên cắt tỉa để cây không um tùm mà trông đẹp hơn, nhiều lộc hơn. 

Cây ra hoa thì bạn nên chăm sóc cẩn trọng hơn tưới nước nhiều hơn nhưng đặc biệt phải lưu ý thời kỳ cây ra hoa mà phòng trong nhà hẹp thì cần mở cửa hoặc đưa cây ra ngoài vì hương hoa thiết mộc lan rất là thơm có thể làm ngạt khí trong phòng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link