Dân gian có câu: Hai con chim bay vào cửa, dù gia đình không giàu cũng vẫn vui, đó là 2 loài chim nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình có 2 loài chim này bay vào nhà thì đó chắc chắn là phú quý.

Chim sẻ

Thực tế thì chim sẻ chẳng mấy nổi bật trong cuộc sống vì chúng nhỏ nhắn, màu sông trên lông cũng không tươi sáng, đẹp đẽ.

Nhưng chim sẻ sống xung quanh các tòa nhà nơi con người sống quanh năm, thế nên so với những loài chim khác thì chim sẻ giống loài chim nhà ơn, kín đáo nhưng cực kỳ thân thuộc.

Đặc tính của chim sẻ là là chúng là loài chim ăn tạp, có tính xã hội, bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chim sẻ, chúng cũng là một nhóm chim, giống như làn sóng đáng tiến về phía bạn.

Người xưa bảo rằng chim sẻ chỉ vào cửa phú quý, chim sẽ chỉ đến những gia đình giàu có, no đủ.

loai-chim

Với người nông dân, chim sẻ bay vào chính là sự tượng trưng cho thời tiết tốt cho mùa màng, gieo hạt, gieo trồng thuận lợi.

Đối với một số người đang làm kinh doanh, chim sẻ tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và danh tiếng trong kinh doanh.

Chim én

Chím én không vào cửa lạnh, câu này cũng có ý nghĩa là khi chim én đến thì phước lành sẽ đến.Thực ra thì chân lý này có lý, nhạn là chim nhà hơn sẻ, chúng thích sống ở những nơi có sự sống của con người, đồng thời chúng cũng chính là biểu tượng của mùa xuân và sắc đẹp.

chim-en

Loài chim này chủ yếu ăn côn trùng, thế nên chim én có thể được coi như là người bảo vệ cho mùa màng.

Việc chim én không chịu vào cổng lạnh buốt không chỉ do thói quen ăn uống mà một phần cũng do thói quen của tổ của nó.

Ngày xưa thì người ta quan sát thấy chim én làm tổ trong những ngôi nhà giàu có, đó chỉ là vì chim én thích làm tổ ở những ngôi nhà có mái hiên cao, thông gió tốt, môi trường làm tổ như thế sẽ tốt cho chim én.

con-chim

Nhưng môi trường như thế chỉ được xây dựng bởi những người giàu có nên mới có câu: Chim én vào cửa lạnh buốt.

Người xưa thường nói chim én chính là biểu tượng của sự cần cù, tiết kiệm, thế nên chim én làm tổ ở đâu thì gia đình đó sẽ có lộc, thu hút chim én đến xây tổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link