Dân gian có câu: Hai con chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo, hãy xua đổi chúng

08:33, Thứ năm 03/08/2023

( PHUNUTODAY ) - 2 con chim bay vào nhà kéo theo vận xui, nên đuổi chúng đi.

Chim dân gian

Ngày nay với sự phát triển của kinh tế thì chim chóc chỉ sống được ở nông thôn. Mỗi loài chim sẽ mang một ý nghĩa riêng của nó. Các loài chim mang đến sự tốt lành như: Phượng hoàng, chim công, chim én, chim chích chòe... Khi những loài chim này đến nhà sẽ báo hiệu gia đình sắp có niềm vui lớn.

Bên cạnh đó cũng có những loại chim bị mọi người ghét bỏ, cho rằng đó là điềm xui xẻo.

chim bay vao nha

Loài chim bị ghét nhất đó là Quạ

Các cụ có câu: Hai con chim bay vào nhà không chỉ gặp họa thì cũng gặp tai ương. Hai loài chim này là những loài chim mà người đời rất ghét. Con chim đầu tiên chính là con quạ.

Quạ cũng bị mọi người ghét bỏ bởi chúng không có gì tốt đẹp cả. Thậm chí trong đời sống hàng ngày thì có nhiều gọi là mỏ quạ nên chẳng được ai yêu thích.

con qua

Người ta ghét quạ vì do ngoại hình nó xấu, thứ hai tiếng của quạ rất khó chịu. Những thói quen của quạ, bạn phải biết rằng quạ là loài ăn tạp, và chúng cũng là loài chim ăn xác. Vì vậy, đôi khi, người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

cu meo

Con chim tồi tệ nhất, con Cú

Con cú chỉ xuất hiện vào ban đêm, các cụ dặn: Cú đêm vào nhà không ra gì.

Người xưa tin vào tâm linh, có thần có quỷ, tiếng kêu của chim cú và thói quen xuất hiện vào ban đêm của chim cú khiến người ta sợ hãi. Thế nên nếu như ai đó trong gia đình có người chết thì con cú này sẽ xuất hiện.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: chim cú quà