Dân gian có câu: 'Một nhà có 3 con voi, quỷ thần không dám động', 3 con voi đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất nổi tiếng từ xưa, vậy 3 con voi nghĩa là gì?

Làm thế nào để biết một nhà có hưng thịnh kéo dài hay không, hãy xem nhà đó có đủ 'tam voi' này không nhé!

'Một nhà có 3 con voi, quỷ thần không dám động', 3 con voi đó là gì?

'Một nhà có 3 con voi, quỷ thần không dám động', 3 con voi đó là gì?

Tam voi là gì?

Nhan sắc

Khái niệm về nhan sắc không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp bề ngoài mà còn thể hiện qua thần thái và tâm hồn của mỗi người. Trong lịch sử phát triển của xã hội, từ thời kỳ Xuân Thu, nhan sắc đã được coi là biểu hiện của phúc khí và số mệnh. Một người có tâm hồn đẹp thường sẽ có vẻ ngoài phản ánh điều đó, giúp bầu không khí gia đình luôn hòa thuận và yêu thương.

Hình tượng

Hình tượng ở đây được hiểu là thái độ, cách cư xử và phong thái của mỗi người trong gia đình. Một gia đình hạnh phúc thường có những thành viên luôn ý thức về việc gìn giữ hình ảnh của bản thân và người xung quanh, qua đó tạo nên một môi trường tích cực, nuôi dưỡng sự tốt bụng và lịch sự.

Khí chất

Không chỉ là thể hiện về mặt tinh thần mà còn là cách sống, khí chất của mỗi người trong gia đình. Một người có khí chất tốt sẽ luôn hướng tới việc mở rộng tầm nhìn, chấp nhận thử thách mới và luôn giữ một thái độ tích cực trong cuộc sống. Gia đình có khí chất tốt sẽ là nơi nuôi dưỡng hy vọng và sự ấm áp, là nền tảng vững chắc cho mọi thành viên phát triển.

Việc sở hữu "ba con voi" trên không chỉ đem lại hạnh phúc cho từng cá nhân mà còn giúp xây dựng nên một gia đình êm ấm, vững chắc. Điều này chứng tỏ rằng, lời khuyên của tổ tiên không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn là sự thấu hiểu sâu sắc về cách tạo dựng và duy trì một gia đình hạnh phúc.

Muốn gia đình hạnh phúc cần trau dồi thêm những gì?

Muốn gia đình hạnh phúc cần trau dồi thêm những gì?

Muốn gia đình hạnh phúc cần trau dồi thêm những gì?

Anh em yêu thương đoàn kết lẫn nhau

Con cái là hy vọng của cha mẹ, là tương lai của gia đình. Đương nhiên, gia đình không thể phát triển hưng thịnh nếu tương lai không tốt.

Anh chị em yêu thương, đoàn kết, biết nâng đỡ lẫn nhau thì sẽ có thêm dũng khí và sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cùng tạo dựng một gia đình thịnh vượng, vững mạnh.

Đã có câu: "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng đồng đội tốt". Do đó, gia đình muốn bền vững, hưng thịnh lâu dài thì anh em cũng phải đoàn kết, cùng chí hướng.

Hiếu thảo với cha mẹ

Lòng hiếu thảo là đức tính quan trọng và tối cần thiết của mỗi người. Để nuôi dạy con cái trưởng thành cha mẹ không chỉ nỗ lực kiếm sống, cho chúng ta ăn mà còn dạy dỗ ta cách làm người, chăm sóc chúng ta lúc ốm đau.

Khi chúng ta mắc sai lầm, cha mẹ cũng chính là người bao dung, tha thứ, động viên chúng ta sửa đối lỗi lầm và tình yêu của cha mẹ với chúng ta mãi mãi không thay đổi.

Nhưng tại sao, hiếu thảo với cha mẹ có thể làm cho một gia đình thịnh vượng?

Con cái biết hiếu kính với cha mẹ thì sẽ biết cách phấn đấu học tập, làm việc để khôn làm cha mẹ buồn. Khi trưởng thành, chúng ta cũng sẽ phải gây dựng cuộc sống để có thể chăm lo cho bố mẹ, hỗ trợ về vật chất.

Như vậy, khi chúng ta có ý thức về sự hiếu thảo và muốn sống hiếu thảo thì chúng ta phải nỗ lực làm việc để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho gia đình nhỏ của mình và cho cha mẹ. Gia đình nhờ đó mà hưng thịnh, sung túc, sự nghiệp phát đạt, cuộc sống hạnh phúc.

Vợ chồng hòa thuận

Hai người thường yêu nhau nên mới kết hôn nhưng ai cũng biết về sống với nhau thì sẽ có nhiều xung đột, bất đồng, khiến chúng ta cãi vã, giận hờn nhau. Nhưng vợ chồng muốn sống với nhau lâu dài thì phải học cách đối xử tốt với nhau. Chỉ bằng cách này, một gia đình mới có thể tồn tại.

Nếu chúng ta cãi nhau kịch liệt, quan điểm bất đồng đến mức hôn nhân tan vỡ thì lấy đâu ra phong thủy gia đình tốt.

Vợ chồng cãi nhau thì bố mẹ của chúng ta cũng buồn phiền, bất an. Con cái của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng, buồn bã, chán nản. Tâm trí không yên thì công việc của chúng ta cũng trục trặc, dễ sai lầm.

Làm thế nào một gia đình như vậy còn có thể phát triển mạnh mẽ, làm ăn thịnh vượng. Bước vào gia đình có không khí bất hòa như vậy thì lấy đâu ra phong thủy tốt?

Do đó, chỉ có vợ chồng yêu thương lẫn nhau, không tranh cãi, lục đục thì gia đình mới có thể ổn định lâu dài, phát triển thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link