Người xưa có câu: 'Đầu giường dựa 2 vách, gia đình vất vả đau ốm quanh năm', đó là 2 vách gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt giường ngủ ở 2 vị trí này đó là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Từ xa xưa, trong phong thủy về đặt giường ngủ người ta đã có nhiều điều kiêng kỵ về vị trí đặt giường như đầu giường không được quay về hướng Tây, giường ngủ nhất thiết không nên đặt sát vách 2 bức tường dưới đây kẻo vừa phạm phong thủy vừa không phù hợp khoa học, dẫn đến những điều không hay.

Phong thủy giường ngủ tán lộc

Phong thủy giường ngủ tán lộc

Đầu giường dựa vào bước tường có nhà vệ sinh

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Thế nhưng người xưa quan niệm nếu kê giường ngủ sát vào tường hướng vào khu vực nhà vệ sinh sẽ  là nơi có mầm bệnh sẽ dễ xâm nhập, mỗi khi nhà vệ sinh xả nước sẽ là một lần ảnh hưởng tới không gian sống bởi vì mùi ẩm mốc sẽ thoát ra. có thể gây tổn thương cho phổi và sức khỏe của bạn.

Bởi vậy, người ta rất kiêng đặt đầu giường ngủ hướng vào bước tường có nhà vệ sinh hoặc hưởng thẳng tới cửa nhà vệ sinh. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lương và không gian sống của gia đình bạn. CHính vì vậy, nên tránh đặt đầu giường dựa vào hai hướng này kẻo sớm muộn cũng sinh bệnh rất nguy hiểm tới hệ hô hấp của bạn. Đồng thới, nếu đặt giường ngủ như vậy lâu ngày ảnh hưởng tới tài lộc cũng như cuộc sống của gia đình bạn khiến cho bạn khó lòng thăng quan phát tài giàu có như móng muốn.

Đầu giường đặt 2 hướng này sớm muộn cũng lụi bại

Đầu giường đặt 2 hướng này sớm muộn cũng lụi bại

Đầu giường ngủ dựa vào bức tường có bếp 

Trong phong thủy khu vực bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa trong ngũ hành ở nơi nào có nhiều hỏa tức là khí nóng nhiều nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia chủ. Đồng thời, khi khí nóng nhiều sẽ khiến giấc ngủ không sâu lâu ngày sinh ra khó chịu. Bên cạnh đó, về tài lộc nơi mà có khí nóng nhiều ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sự thăng tiến của gia chủ trong cuộc sống. Bởi vậy, người xưa rất kiêng kỵ đặt giường ngủ ở nơi có bếp nấu. Nhất là khu vực đầu giường ngủ hướng vào bức tướng có đặt bếp nấu hoặc thẳng vào nơi có bếp nấu là điều vô cùng đại kỵ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link