Dân gian có câu: ''Nam sợ ba gật, nữ sợ bước dài'', hàm ý sâu xa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ cần ôn nhuận như ngọc. Người phụ nữ càng thùy mì, giàu tình cảm, tao nhã thì đàn ông càng thích. Kiểu phụ nữ này họ giống như nước, thúc đẩy vạn vật sinh trưởng.

Tiêu chuẩn của người đàn ông: Nam sợ ba gật

Nam sợ ba gật là ý chỉ loại đàn ông mà gặp chuyện gì cũng ừ, cũng gật, không có chủ kiến, mềm yếu và nhút nhát.

Người xưa coi đàn ông chính là trụ cột ở trong nhà, không chỉ phải ra ngoài mưu sinh, kiếm tiền chăm sóc gia đình mà còn là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình. Nếu người đàn ông vô dụng thì người phụ nữ dù đảm đang đến mấy cũng sẽ vô cùng vất vả. Thậm chí nếu vật chất đủ no, thì thiếu hụt tinh thần cũng là điều vô cùng khó khăn.

Chuyện chồng thương vợ là lẽ đương nhiên, nghe lời vợ cũng không phải là việc xấu. Nhưng đứng trước những chuyện đại sự thì đàn ông cần có chủ kiến của mình.

nam

Tiêu chuẩn của người phụ nữ: Nữ sợ bước dài

Nữ sợ bước dài nghĩa đen là khuyên phụ nữ không nên đi lại với sải bước quá rộng. Vốn dĩ là muốn nói tời ngôn hành cử chỉ của nữ giới. Vẻ đẹp của người phụ nữ thời xưa không chỉ là khuôn mặt đẹp, mà còn quan trọng ở cử chỉ có chuẩn mực.

co

Người xưa quan niệm phụ nữ cần nhẹ nhàng, cần phải có đức nhu hòa. Cũng thế nên người phụ nữ mà bước sải bước dài thì chứng tỏ có tâm dễ nóng nảy, thích ăn to nói lớn. Những người như thế thì không được hoan nghênh, ngày nay dường như cũng ít được mến mộ.

nu

Người phụ nữ cần ôn nhuận như ngọc. Người phụ nữ càng thùy mì, giàu tình cảm, tao nhã thì đàn ông càng thích. Kiểu phụ nữ này họ giống như nước, thúc đẩy vạn vật sinh trưởng.

Nam sợ ba gật, nữ sợ bước dài không chỉ thể hiện trí huệ của cổ nhân mà còn là đạo đối nhân xử thế. Một người đàn ông dù đối xử nhẹ nhàng với phụ nữ cũng cần có chủ kiến, có tầm nhìn, không chắc chắn cả một đời bận rộn mà chẳng làm nên cơ sự gì. Phụ nữ cần có đức ôn nhu, đi lại nhẹ nhàng, nói chuyện từ tốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link