Dân gian truyền lại: '3 hiện tượng xuất hiện ở mộ Tổ Tiên thì gia đình phú quý', 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, nếu có 3 hiện tượng này xuất hiện ở mộ phần Tổ Tiên là điềm báo tốt lành, hưng thịnh.

Mộ phần của Tổ Tiên chính là nhà của những người đã mất. Đây là nơi linh thiêng và được con cháu, những người còn sống cực kỳ chú trọng, chăm sóc thường xuyên. Người xưa cho rằng, nều mộ tổ mà có những dấu hiệu này là điềm báo tốt lành.

mo

Khói xanh

Khói xanh là một hiện tượng rất rõ ràng, là do khí đất sinh ra. Khí có nhiệt độ nóng chảy thấp hoặc chất rắn trong đất tạo ra khí có màu dưới tác dụng của nhiệt độ, khí này tràn ra bề mặt và tạo thành các hạt nhỏ màu xanh hoặc trắng, được gọi là khói.

Không giống như loại khói trong ống khói, nó là một loại khói màu xanh đặc biệt mà mắt thường có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa. Theo truyền thuyết xa xưa, thi thể của một người có tu vi cao sẽ hóa thành mây khói sau khi chết, do đó, khói xanh từ lăng mộ tổ tiên có nghĩa là người nào đó trong tổ tiên đã đạt đến trạng thái phi thường.

Đây là một điềm lành, khói xanh cho biết “lửa” sẽ bốc lên, cả người và vận may đều làm ăn phát đạt. Một khi hiện tượng này xảy ra, thế hệ mai sau sẽ có rồng và phượng.

Động vật xung quanh

mo-phan1

Người ta thường nói “nhân kiệt xuất chúng”, nơi có nhân tài ắt hẳn là thế đất phong thủy vượng khí. Một số loài động vật đặc biệt thường xuất hiện xung quanh mộ tổ tiên, điều này cho thấy thế hệ tương lai sẽ có nhiều triển vọng. Những loài động vật này nói chung là một số loại kỳ lạ và hiếm, chẳng hạn như rắn, cú, nai sừng tấm…

Nếu thường xuyên nghe thấy tiếng gà trống gáy quanh mộ tổ tiên cũng chứng tỏ con cháu sẽ có tài, tiếng gà trống gáy tượng trưng cho “thành quả công danh”, sẽ có người trong con cháu đỗ đạt cao.

Cỏ dài và hoa nhỏ

mo-phan

Nếu cỏ xung quanh rất tươi tốt, là cỏ liềm dài và cỏ chuông thì đó là điều may mắn, có nghĩa là thế hệ tương lai sẽ nhận được điều ước của tổ tiên và có thể suôn sẻ trong sự nghiệp.

Nếu xung quanh nó mọc nhiều hoa nhỏ chứng tỏ con cháu sẽ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, phụ nữ trong thế hệ tương lai, sẽ có những người phụ nữ cao quý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link