Vụ hàng loạt trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên: Phạt 100 triệu đồng, thu hồi chứng chỉ hành nghề của y sỹ Hiền

( PHUNUTODAY ) - Theo quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên, y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị phạt hành chính 100 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc hàng chục trẻ nhỏ bị lây sùi mào gà ở Hưng Yên, bà Hoàng Thị Hiền chính là chủ phòng khám nghi gây bệnh sùi mào gà cho nhiều trẻ nhỏ sau khi nong cắt bao quy đầu.

Bà Hiền bị phạt do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động (mức phạt 50 triệu đồng), bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh (mức phạt 20 triệu đồng) và hành nghề quá phạm vi chuyên môn được phép (mức phạt 30 triệu đồng).

Bên cạnh đó, bà Hiền bị tạm tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 12 tháng. UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế đôn đốc việc xử phạt và thu hồi chứng chỉ hành nghề của bà Hiền.

sui-mao-ga

 Nhà riêng cũng là nơi bà Hiền khám và nong bao quy đầu cho trẻ

Theo số liệu mới nhất của Viện Da liễu Trung ương, tính đến hết ngày 21/7 đã có 79 trẻ sống tại Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa sùi mào gà. Nhiều gia đình tại Hưng Yên cũng đã tiến hành mời luật sư để khởi kiện và bảo vệ quyền lợi của con trẻ.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó dịch vụ trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền là một nghi vấn.

Theo PGĐ Bệnh viện Da liễu trung ương, PGS Lê Hữu Doanh thì biện pháp để truy nguyên nhân sẽ là điều tra dịch tễ cộng đồng rộng rãi tại địa phương, gia đình trẻ và chính phòng khám của bà Hiền.

Theo:  khoevadep.com.vn