CLIP: Nhân viên xe khách ném đồ, thô bạo đuổi khách nước ngoài ra khỏi xe ở Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - Trong video được quay tại Nha Trang, nhân viên của một hãng xe khách tỏ thái độ thô bạo và đuổi hai nữ du khách nước ngoài trước sự chứng kiến của nhiều người.

Tối 25/7, một du khách Đài Loan (Trung Quốc) đăng lên Facebook cá nhân 3 clip cùng câu chuyện nhóm khách nước ngoài bị chửi mắng, ném đồ và đuổi xuống xe ở Nha Trang.

Khách du lịch nước ngoài bị đuổi khỏi xe khách Đoạn clip đăng trên Facebook của một du khách Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy nhân viên nhà xe quát mắng một cô gái và yêu cầu cô này xuống xe.

"Tôi mua vé xe khách từ Hà Nội vào TP.HCM. Sự việc xảy ra tại Nha Trang, nơi chúng tôi trung chuyển. Vé xe của chúng tôi không ghi số ghế. Các cô gái chỉ muốn đổi chỗ ngồi cạnh cửa sổ bởi ghế sau cùng trên xe không thoải mái. Họ cố gắng giải thích điều này cho phụ xe nhưng nhân viên hãng xe Queen Cafe Open đã đe dọa họ và bất kỳ ai không nghe lời.

Anh ta hai lần vứt túi của nữ du khách xuống đường và yêu cầu họ rời khỏi xe, thậm chí định túm lấy cô gái. Điều tệ nhất là nhân viên còn lại trên xe có vẻ say xỉn.

Chúng tôi bị đối xử không công bằng và tôi sẽ không quay lại thêm lần nữa. Suốt chuyến đi tôi không hề cảm thấy an toàn. Nhân viên hãng xe đối xử với chúng tôi quá tệ hại. Anh ta đe dọa mọi người, ngay trước mặt chúng tôi", nữ du khách chia sẻ trên facebook.

duoi-khach-4

 Nữ du khách bị phụ xe to tiếng, yêu cầu xuống xe.

Clip gây sự chú ý với đông đảo người Việt Nam cũng như nước ngoài. Đa số tài khoản Facebook của người Việt bày tỏ sự tức giận trước thái độ ứng xử kém văn hóa của nhân viên xe khách và gửi lời xin lỗi dưới video. Họ cho rằng dù du khách có làm điều gì sai thì thái độ của nhân viên nhà xe là không thể chấp nhận được.

Một số người khác đưa ra lời khuyên rằng du khách nước ngoài nên sử dụng phương tiện khác, hoặc đặt xe ở những công ty uy tín hơn để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

duoi-khach-1
duoi-khach-2
duoi-khach-3

Clip gây sự chú ý với đông đảo người Việt Nam cũng như nước ngoài.

Sáng 27/7, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công ty Queen Cafe cho rằng sự việc nhân viên có thái độ hung hăng, đuổi du khách nước ngoài xảy ra ở Nha Trang không liên quan đến công ty. Phụ xe hung hăng trên là nhân viên của một công ty du lịch có văn phòng ở Nha Trang.

Theo tìm hiểu của phóng viên Zing.vn, nam phụ xe trong clip đang làm cho Công ty du lịch Việt Nhật. Sáng 27/7, bà Lê Thị Mỹ Thảo, đại diện công ty cho biết ngày 25/7, xe của công ty chuẩn bị khởi hành từ Nha Trang đi Sài Gòn. Nhóm du khách trên mua vé từ Hà Nội vào TP.HCM của một đối tác đóng tại Hà Nội. Vì đây là dạng vé mở dành cho du khách đi các chặng nên không có số ghế. Trước khi đến Nha Trang, họ đã dừng chân và nghỉ ngơi ở Hội An.

Bà Thảo thông tin, công ty đã yêu cầu nhân viên có mặt trong clip làm giải trình. Hình ảnh phụ xe hung hăng, có thái độ với du khách như vậy là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, khi lên xe, hai du khách người Nga có biểu hiện say xỉn, liên tục giành giường của người khác. Khi bị nhắc nhở thì họ thách thức, nhổ nước bọt nên phụ xe mới bức xúc.

Đại diện công ty Việt Nhật khẳng định không có chuyện phụ xe đuổi khách xuống giữa đường mà anh này chỉ cố ra hiệu mời hai nữ du khách xuống đất để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, sau đó một người đàn ông nước ngoài vào can ngăn và văng tục với phụ xe khiến sự việc trở nên căng thẳng.

“Nhân viên giao tiếp tiếng Anh không tốt, trong lúc không giữ được bình tĩnh đã có hành động, thái độ hung hăng làm mất hình ảnh công ty. Tuy nhiên, một phần cũng do các du khách người nước ngoài say xỉn, lên xe làm ồn ào, ảnh hưởng đến các hành khách khác. Sau đó nhóm khách đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác”, bà Thảo nói thêm và cho biết hiện phụ xe đã được công ty tạm đình chỉ công việc.

Sáng 27/7, ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết ông vừa gọi điện thông báo sự việc một nhân viên của nhà xe giường nằm (trụ sở tại TP.HCM) có hành vi ném túi xách, chửi bới, đuổi và đe dọa, hành hung khách nước ngoài, lên lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM để có hình thức xử lý.

"Qua xác minh, chúng tôi biết được hãng xe hành xử với du khách như trong clip có chi nhánh ở TP Nha Trang, nhưng lại đăng ký kinh doanh ở TP.HCM, nên phía Khánh Hòa không thể xử phạt hay áp dụng các biện pháp hành chính được. Thẩm quyền thuộc về Sở GTVT TP.HCM, chúng tôi đã báo cáo cụ thể với phía lãnh đạo trong đó rồi”, ông Dần cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn