Dân mạng xúc động hình ảnh bà ngoại 75 tuổi một mình trèo cây thu hoạch quả cho cháu gái

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người bà ngoại 75 tuổi vì thương cháu mà một mình trèo lên cây thu hoạch quả khiến cư dân mạng xúc động và đầy ngưỡng mộ.

Khi chia sẻ những hình ảnh hay clip về ông bà, mọi người luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ dân mạng. Bởi vì thông qua mỗi câu chuyện được kể, chúng ta sẽ luôn tìm thấy được tình yêu thương, sự che chở, quan tâm lẫn nhau giữa những người thân trong gia đình.

Mới đây, một bức ảnh giản dị về bà được chia sẻ bởi bạn Trần Thùy Dung (sinh năm 1996, tại Cao Bằng) đã nhận được nhiều ý kiến bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

20229664-885609818259517-2354335823709794035-o-1501076446278

Hình ảnh bà ngoại trèo cây thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bức ảnh Dung chụp bà ngoại trong lúc bà đang trèo cây hái qủa kèm dòng chú thích: "Bà tao chúng mày ạ... Già rồi nhưng vẫn khỏe lắm. Tao thì béo, không trèo được, sợ gãy cành. Mẹ tao thì bị đau lưng. Bà chị tao thì bầu bí nên bà tao trèo lên thu hoạch.

Cuối cùng, bà quyết định tự leo lên thu hoạch. Đăng tải bức ảnh này mình muốn khoe với mọi người bà mình năm nay 75 tuổi nhưng vẫn còn khỏe lắm. 

À phải nói thêm một ý nữa là bà không muốn nhờ các anh thanh niên ở xóm hái trái hộ vì sợ các anh không biết ngắt, trèo cây hỏng hết cành sang năm không ra quả nữa".

Trong hình ảnh là người bà tóc đã bạc phơ, dáng người tuy khá nhỏ nhưng khi leo lên cành cây cao lại đứng khá vững. 75 tuổi nhưng bà còn khỏe lắm, bữa nào bà cũng ăn 2 bát cơm, cuốc đất trồng rau phơi phới.

Cô gái kể thêm rằng bà toàn hay xưng mày tao với cháu thôi nhưng bà thương cháu lắm. Lần nào đi học về bà cũng cầm tay Dung xoa xoa hỏi học như nào, khó không, có bị ai bắt nạt không. Ở nhà có đồ ăn gì ngon toàn gói gém đưa sang cho cháu. Có gói bánh cũng bảo đợi cháu gái về rồi mở vì nó thích ăn cái này.

20400928-887664051387427-981141433-n-1501076511844

 Hình ảnh hai bà cháu tình cảm bên nhau.

Câu chuyện của cô gái trẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên, xen lẫn ngưỡng mộ trước sự dẻo dai của bà ngoại. "Chúc bà luôn vui khỏe nhé. Với người lớn, không có gì bằng sức khỏe", một tài khoản mạng bình luận.

Cư dân mạng cũng không quên dành nhiều lời chúc sức khỏe đến bà và hi vọng có thể được biết thêm nhiều câu chuyện thú vị về bà do cháu gái chia sẻ.

"Bà mình hôm nào cũng dậy sớm nấu bữa sáng cho mình đi làm. Chiều tối bà lại ra cửa ngóng mình về. Nhiều hôm muộn có 5 đến 10 phút là bà gọi điện sợ mình bị làm sao. Nghĩ thương bà quá!", một dân mạng chia sẻ thêm về người bà của mình.

Capture

 Nhiều ý kiến bình luận từ phía dân mạng.

Bên cạnh ý khiến khen ngợi bà tuổi cao nhưng sức khỏe vẫn dồi dào, dáng người còn linh hoạt thì cũng có khá nhiều bình luận trái chiều, trách cô cháu sao không leo cây hái quả hộ bà, bà tuổi đã cao leo trèo nhỡ có bề gì sẽ rất nguy hiểm.

"Bạn không nên để bà trèo như thế đâu, mình thấy rất nguy hiểm đó, dù sao bà cũng đã có tuổi rồi không nên trèo cao như vậy!", một người dùng mạng khuyên cô gái.

Câu chuyện xúc động kể về bà ngoại khiến người nghe cay mắt. Từ hành động, cử chỉ và suy nghĩ yêu thương giản dị mà người bà dành cho cô cháu gái khiến nhiều người dễ dàng tìm lại những ký ức tươi đẹp về bà. Càng thấy quý trọng hơn những giây phút được ở bên, gần gũi và hưởng trọn tình yêu thương của bà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn