Dán miếng urgo lên điều hòa: Mẹo hay mang lại lợi ích lớn, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Việc dán urgo lên điều hòa nghe có vẻ lạ nhưng có thể mang đến lợi ích tuyệt vời cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vào những ngày trời nắng nóng, việc sử dụng điều hòa đối với nhiều gia đình là điều cần thiết. Thiết bị này tạo ra sự mát mẻ, dễ chịu, xua tan đi cái nóng. Điều hòa mang lại sự thoải mái cho con người nhưng cũng tiêu tốn khá nhiều tiền điện. Vì vậy, sử dụng điều hòa như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm là vấn đề luôn được mọi người quan tâm.

Có một mẹo nhỏ giúp sử dụng điều hòa hiệu quả hơn mà mọi người có thể tham khảo.

Lợi ích của việc dán miếng urgo lên điều hòa

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2-3 miếng urgo (miếng băng keo cá nhân). Bóc miếng urgo ra và nhỏ vài giọt dầu gió lên phần bông ép ở giữa miếng urgo.

dan-urgo-len-dieu-hoa-01

Sau đó, dán miếng urgo này lên phía trên miệng thoát gió của điều hòa.

dan-urgo-len-dieu-hoa-02

Khi bật điều hòa, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Dầu gió chứa rất nhiều loại tinh dầu thảo mộc khác nhau, có thể giúp không khí thêm dễ chịu, mát mẻ. Đặt miếng urgo trước cửa thoát gió của điều hòa sẽ vừa giúp giảm mùi khó chịu trong phòng, vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt.

Bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự với quạt. Hãy lấy vài miếng urgo và nhỏ dầu gió vào phần bông. Dán urgo vào phần khung quạt. Gió quạt thổi ra kèm mùi hương của dầu gió sẽ làm phòng có mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác mát mẻ, xua đuổi côn trùng.

Thay dầu gió bằng các loại tinh dầu tự nhiên khác cũng có thể mang lại hiệu quả tốt.

Một số mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Không để nhiệt độ dưới 25 độ C

Nhiều người đi ngoài trời nắng nóng về có thói quen mở điều ở ở nhiệt độ thật thấp (16-18 độ C) để phòng được mát nhanh. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến thiết bị hoạt động ở công suất cao, gây tốn điện đồng thời làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi khi giảm 5 độ, điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Trong khi đó, con người đi từ ngoài trời nắng nóng bước vào phòng điều hòa có nhiệt độ quá thấp có thể gặp tình trạng sốc nhiệt, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Để tiết kiệm điện, bạn nên để nhiệt độ điều hòa cao hơn mức 25-26 độ C.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng chỉ cần bật điều hòa đến khi phòng đủ mát thì tắt đi và bật quạt. Khi nào phòng nóng lên thì lại bật điều hòa, đủ mát lại tắt đi. Tuy nhiên, cách này sẽ gây hại cho máy và cũng gây lãng phí điện.

Việc tắt đi bật lại nhiều lần khiến máy nén phải khởi động lại từ đầu rất nhiều lần. Quá trình khởi động này tiêu hao rất nhiều điện năng và làm giảm tuổi thọ của máy.

Đóng kín cửa cả ngày để bật điều hòa

Khi bật máy lạnh, chúng ta thường có thói quen đóng kín tất cả các cửa, bịt hết các khe hở để tránh thất thoát nhiệt. Tuy nhiên, việc đóng của cả ngày để bật điều hòa cũng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Đóng kín cửa thì không khí trong phòng sẽ không được lưu thông và ngày càng tích tụ nhiều chất độc hại hơn. Do đó, chúng ta nên cân nhắc việc lắp thêm quạt thông gió để tăng cường trao đổi không khí trong phòng. Không cần thiết phải bật điều hòa cả ngày. Bạn có thể lựa những khung giờ mát mẻ trong ngày như buổi tối, khi trời mưa để tắt điều hòa và mở cửa cho không khí lưu thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link