Những mẹo thời trang cực kỳ hữu ích được dùng hàng ngày, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Có những mẹo nhỏ áp dụng hàng ngày nếu không biết bạn sẽ lúng túng, mất thời gian, ăn mặc xấu xí. Ghi nhớ ngay nhé.

Thời trang là thứ gắn bó với chúng ta hàng ngày hàng giờ hàng phút. Bởi thế những mẹo này có thể áp dụng trong cuộc sống của bạn bất cứ đâu, bất cứ lúc nào giúp bạn thoải mái hơn khi mặc đồ và trở nên phong cách hơn, đẹp hơn, tiện hơn.

kep ghim ao nguc

Kẹp giấy có thể biến hóa áo ngực

Khi bạn cần một chiếc áo ngực để mặc với váy áo hở vai mà lại không có áo ngực chuyên dụng. Hãy dùng kẹp giấy để giữ dây áo ngực như hình thế này. Cách làm này giúp bạn không bị lộ dây áo ngực khi mặc áo hở vai nữa nhé.

Khử ngay mùi hôi giày bằng baking soda

Những ngày nắng nóng mưa ẩm là lúc giày dễ bị ẩm ướt và lên mùi. Hãy dùng bột baking soda để vào trong giày, chúng sẽ làm hết mùi giày. Bạn có thể dùng tinh dầu quế thấm vào nhưng tinh dầu quế có màu nên sẽ không tiện cho giày trắng và tất trắng. Nếu nhà bạn có bột rửa rau củ có tính chất tạo độ kiềm cao thì rắc vào cũng cực nhanh làm hết mùi và khử khuẩn nhé.

meo hay thoi trang day chuyen

Ống hút giữ dây chuyền

Nếu bạn đã bị mất chiếc hộp chuyên dụng đựng dây truyền nhưng lại sợ chúng bị rối thì hãy dùng những chiếc ông hút để giữ chúng như thế này. Bạn biết đấy khi dây chuyền mà bị rối thì gỡ rất lâu, thậm chí làm hỏng, nhất là dạng dây chuyền sợi quá mảnh.

go keo cao su meo hay thoi trang

Gỡ kẹo cao su dính vào quần áo

Đừng lấy dao cạo hay dùng tay dứt từng chút một vì có thể làm hỏng quần áo của bạn. Hãy dùng đá lạnh đặt lên để vài phút rồi lấy dao lậy chúng ra là được. Khi chưa lạnh đừng cố lột bã kẹo nhé sẽ làm bay màu quần áo hoặc sờn xước nhé.

xu ly vet son

Xử lý vết son tức thời trên áo

Khi không may bị dính son trên áo trong bữa tiệc, hãy lấy ngay rượu trắng thấm lên, vết son sẽ mờ. Hoặc hãy dùng kem che khuyết điểm để tô lên sẽ làm mờ ngay màu son trên áo nhé.

lam phang da lanh

Làm phẳng quần áo bằng đá lạnh

Nếu bạn bận rộn hoặc ngại là ủi mà lại không muốn gặp cảnh những chiếc áo nhăn “vô phương cứu chữa” này, hãy nhét chúng vào máy sấy khô với những viên đá rồi đặt chế độ nóng nhất. Khi đá tan ra, chúng sẽ bốc lên thành hơi nước, lượng ẩm trong không khí sẽ chẳng mấy chốc làm giảm độ nhăn trên quần áo của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn