Dàn nóng điều hòa để dưới nắng mưa, cần che chắn cẩn thận, vì sao vậy?

16:24, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dàn nóng điều hòa để phơi mưa, phơi nắng có cần che chắn hay không là thắc mắc của nhiều người.

Cục nóng của điều hòa hàng ngày phơi nắng, mưa có cần che chắn không?

Khi thiết kế và sản xuất dàn nóng của điều hòa, các yếu tố như nắng, mưa ngoài trời đã được tính đến, do đó, nó thường có khả năng chống nước, chống nắng và chống ăn mòn nhất định. Trong điều kiện thời tiết bình thường, dàn nóng của điều hòa không cần phải che chắn thêm.

Tuy nhiên, nếu dàn nóng tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài hoặc bị mưa lớn có thể gây hư hỏng vỏ, mạch điện và linh kiện, ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của nó. Thêm vào đó, nếu dàn nóng lắp đặt ở môi trường nhiều bụi bẩn, bụi tích tụ lâu ngày cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

Vậy cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?

Vậy cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?

Vì vậy, dù trong hầu hết các trường hợp không cần phải bọc thêm dàn nóng của điều hòa, bạn vẫn có thể cân nhắc một số biện pháp bảo vệ. Ví dụ, khi lắp đặt, nên chọn vị trí mát mẻ, thông thoáng để tránh ánh nắng trực tiếp và mưa lớn; thường xuyên lau chùi bụi bẩn trên dàn nóng để duy trì khả năng tản nhiệt tốt.

Vậy cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời? Câu trả lời là có. Nên lắp đặt cục nóng của máy lạnh ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nên thiết kế hẳn một mái che riêng để tránh được các tác động của môi trường bên ngoài.

Tuyệt đối không được dùng bất cứ thứ gì che đậy kín dàn nóng, chỉ có thể làm mái che chắn hạn chế nắng mưa tạt vào. Vì cục nóng có nhiệm vụ tỏa nhiệt ra môi trường nên việc che đậy quá kín dễ làm hỏng các bộ phận của thiết bị. Mái che cục nóng bạn có thể tự làm tại nhà hoặc liên hệ các đơn vị thi công uy tín thiết kế.

Bạn nên làm gì nếu muốn máy điều hòa ngoài trời có tuổi thọ cao hơn?

Đặt chắc chắn

Đảm bảo dàn nóng của điều hòa được đặt trên mặt đất bằng phẳng, cứng và ổn định, được cố định bằng bu lông để tránh rung lắc và nghiêng. Điều này giúp máy điều hòa hoạt động ổn định và giảm thiểu hư hỏng do rung động hoặc dịch chuyển.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Tránh để dàn nóng của điều hòa tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài. Ánh nắng trực tiếp có thể làm tăng nhiệt độ bề mặt dàn nóng, ảnh hưởng đến hiệu quả tản nhiệt và đẩy nhanh quá trình lão hóa của thiết bị. Nếu có thể, lắp một tấm bảo vệ chống nước, chống bụi và cách nhiệt trên dàn nóng để giảm tác động của ánh nắng và thời tiết xấu.

Tránh để dàn nóng của điều hòa tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài.

Tránh để dàn nóng của điều hòa tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài.

Chống bụi và mưa

Thường xuyên lau chùi bụi bẩn trên dàn nóng để đảm bảo tản nhiệt và các bộ phận khác luôn sạch sẽ. Đồng thời, lắp đặt các biện pháp bảo vệ như tấm che mưa để ngăn nước mưa trực tiếp tiếp xúc và ăn mòn thiết bị, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Bảo trì và kiểm tra thường xuyên

Thực hiện bảo trì và kiểm tra thường xuyên dàn nóng theo khuyến nghị của nhà sản xuất điều hòa không khí. Việc này bao gồm vệ sinh tản nhiệt, kiểm tra các kết nối điện, siết chặt các ốc vít bị lỏng, v.v. Ngoài ra, nhờ các chuyên gia tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống điều hòa định kỳ để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố tiềm ẩn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang