Đàn ông năm bảy lá gan, lá ở cùng vợ lá toan cùng người - lời nhắn gửi đến cô gái chưa chồng

( PHUNUTODAY ) - Ông cha ta vẫn có câu ca dao: "Đàn ông năm bảy lá gan, lá ở cùng vợ lá toan cùng người", đây cũng là lời nhắn nhủ đến những người phụ nữ, đặc biệt là những cô gái chưa chồng.

Người ta vì sao mà ngoại tình?

Khi thì vì thiếu kỹ năng, thiếu kiến thức tối thiểu về việc yêu đương, tìm hiểu, dựng vợ gả chồng. Theo thống kê từ Âu sang Á, người ta ly hôn nhiều chủ yếu nguyên nhân là do tìm hiểu nhau không kỹ. Chuyện ái tình lâu nay vốn được coi là chuyện của con tim, của rung động, là chuyện bị đặt dưới sự điều khiển của hormone, của chức năng sinh sản và duy trì nòi giống.

Đứng trước đối tượng phù hợp để cho ra đời thế hệ sau, hormone sẽ như thứ còi báo động réo gào làm con người ta trượt ngã vào tình yêu. Tính lý trí hoàn toàn bị gạt bỏ trong tình yêu lãng mạn. Sự tính toán đôi lúc xuất hiện, nhưng chủ yếu là tính toán về vật chất, địa vị, lợi ích..những thứ chả giúp ích gì cho việc sống chung lâu dài.

Nên sau thời gian mật ngọt, cơ thể dần trở về trạng thái hoạt động bình thường, hormone không tiết ra quá độ, sau vài năm, nhiều cặp đôi đối mặt với sự cạn kiệt hứng thú, những vấn đề lớn để hai cá thể hoàn toàn khác nhau có thể sống chung được đặt ra: quan điểm sống, lý tưởng, ý nghĩa tồn tại, thói quen, sở thích, phông văn hoá, tính cách phù hợp..

5-mau-phu-nu-dan-ong-thanh-dat-tim-kiem-luon-tim-cach-de-chinh-phuc_5

Đối mặt với khủng hoảng hôn nhân, nhiều cặp ly hôn, nhiều cặp giãy giụa cố gắng, nhiều kẻ có giải pháp khác: ngoại tình, hoặc thực hiện tất cả các giải pháp trên.

Vậy ngoại tình, đầu tiên là do cuộc sống hôn nhân có vấn đề, do mối quan hệ với chồng/ vợ đã suy yếu, lung lay để kẻ khác đủ sức chen chân vào. Nhưng ngoại tình còn đến từ nhiều nguyên nhân khác. Trong đó, có sự tham lam ích kỷ.

Khi đã quen với hôn nhân, quen với vợ/ chồng, sự hưng phấn, hồi hộp, kích thích đi qua, người ta có xu hướng đi tìm của lạ, để tìm lại cảm giác hưng phấn, hạnh phúc giả cho hormone đem lại, khoái cảm vì lén lút. Kiểu ngoại tình này cũng gần giống như đánh bạc khiến kẻ tham gia thích thú.

Không chỉ đàn ông ngoại tình để tìm cảm giác mới, ngày nay phụ nữ cũng ngoại tình vì lý do tương tự. Đấy là dạng ngoại tình vì tham lam, ích kỷ, được giật dây bởi dục vọng.

Ngoại tình đôi khi còn vì hèn nhát. Đã chán ngán hôn nhân, không tìm được tiếng nói chung, sống không hạnh phúc, nhưng không hiếm kẻ không dám ly hôn vì đủ nỗi sợ và các vấn đề riêng như ngộ nhỡ không kiếm được ai khác hơn, hay do phụ thuộc kinh tế và các ràng buộc khác. Trong hoàn cảnh đó, đôi lúc ngoại tình là một cú hích để cuộc hôn nhân đi đến hồi kết.

Ngoại tình nhiều khi còn vì muốn khẳng định bản thân. Các anh khẳng định được khả năng chinh phục, vốn là một dạng bản năng, dù theo cách không hay ho lắm, với bản thân, với bạn bè. Các chị có thể tìm lại được cảm giác mình vẫn còn có giá, vẫn hấp dẫn, vẫn có thể được yêu. Người ta muốn đi tìm lại giá trị bản thân khi hôn nhân có vấn đề, khi không còn cảm thấy được yêu, được tôn trọng, hay đơn giản, với một số ít, còn biến thái đến dạng muốn sưu tập tình ái như một dạng chiến công.

Ngoại tình lắm khi còn để trả thù, là câu chuyện quen thuộc "ông ăn chả, bà ăn nem", yêu quá mà bị phản bội thì hận, hận thì trả thù bằng cách cũng ngoại tình.

Ngoại tình, đáng chán nữa, xảy ra ở các anh, bởi nguyên nhân họ cảm thấy mình có thể thắng trong canh bạc đạo đức này. Tức là cho dù ngoại tình, phản bội, cơ may các anh được tha thứ, được quay trở về, không gặp phải hậu quả lớn lao từ cả phía gia đình lẫn xã hội, làm cho người ta liều lĩnh và độc ác hơn. Nếu đâu đâu cũng như Hàn Quốc, từng có bộ luật cấm ngoại tình, một tội có thể nhận án tù ( luật này hiện đã bị huỷ) thì chắc hẳn đã hạn chế được kha khá những ca ngoại tình ngang trái.

Ngoại tình nhiều khi là vì cô đơn. Khi lửa đã nguội, sự tồn tại của người vợ, người chồng với đối phương như cái bóng với đủ thứ nghĩa vụ trách nhiệm. Người ta dễ yếu lòng, rồi sa ngã. Ngoại tình chẳng khác nào chúng ta tự xô ngã nhau, rồi tất cả cùng đổ rạp.

Đủ kiểu nguyên nhân, nhưng những kẻ ngoại tình có hạnh phúc không? Tôi tin là không. Những cảm xúc ngắn hạn, những cuộc chơi, để lại nhiều tổn thương cho đàn bà, và nguy cơ đổ vỡ hôn nhân, tha hoá về nhân cách của đàn ông. Có bao nhiêu cú ngoại tình kết thúc thành hôn nhân? Những cuộc hôn nhân thành hình từ ngoại tình, có bao nhiêu phần trăm có thể tiếp tục đứng vững, khi người ta có thể quen mui mà tiếp tục ngoại tình khi hôn nhân có tín hiệu không ổn.

Lời nhắn dành cho những cô gái còn độc thân

Nhiều cô gái chưa chồng nhân danh tình yêu để khoác lên mình những mối tình như thế này một chiếc áo đầy lung linh. Sự nhầm tưởng này đã khiến nhiều cô gái khi vỡ mộng, đã tự mình chuốc lấy đau khổ. Rõ ràng, đây là một mối quan hệ đầy mạo hiểm. Khi con ruồi đã nằm trên dĩa mật, hưởng thụ những ngọt ngào mê đắm của tình yêu thì không bao giờ các cô mảy may hoài nghi người tình, về cả những mất mát mà mình nhận được.

Các cô tin rằng đây là tình yêu đích thực, hiến dâng không một chút đắn đo khi những gã đàn ông sành sõi luôn tỏ ra đau khổ, bất hạnh trong cuộc hôn nhân của mình. ‘Em là tình yêu đích thực của cuộc đời anh’, ‘giá mà anh gặp em sớm hơn’, ‘anh sẽ ly hôn để cưới em’… luôn luôn là những lời nói chót lưỡi đầu môi. Các cô gái như những con cừu non nớt trước một con sói sành đời ma mãnh. Đa phần các mối quan hệ này đều xuất phát từ ham muốn thể xác nhưng lại không muốn chịu trách nhiệm của gã đàn ông ngoại tình. Khi no xôi chán chè họ lại lấy lí do vì gia đình, vì con cái để trở về và bỏ mặc cô nhân tình đau khổ một mình.

ngoai-tinh-1

Tình yêu có lí lẽ riêng nhưng trong bất kì mối quan hệ nào người phụ nữ cũng nên đặt lí trí vào đó để soi xét. Như một bông hoa, có đẹp có thơm cách mấy nhưng đã có chủ thì chỉ nên đứng xa ngắm nhìn chứ đừng hái. Với người đàn ông đã có vợ cũng vậy.

Xét về được mất thì trong mối quan hệ này, các cô mất mát nhiều hơn là được. Hy sinh cả tuổi xuân trong một mối quan hệ lén lút. Làm một người tình hờ để các thỏa mãn tình dục. No xôi chán chè, các cô bị người đàn ông bỏ rơi như cởi một chiếc áo đã cũ. Và thậm chí đau đớn hơn, khi bị người vợ phát hiện nhiều cô gái bị đánh ghen, rạch mặt, tạt axit... Mang nỗi đau về thể xác và tinh thần mà khó lòng chia sẻ cùng ai.

Các cô gái hãy sáng suốt để nhận ra rằng, ‘đàn ông năm bảy lá gan, lá ở cùng vợ, lá toan cùng người’…. Nỗi đau thì còn lại mãi và ám ảnh cho những chặng đường hôn nhân còn rất dài ở phía trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link