Đàn ông miệng bảo nói thương vợ yêu vợ, nhưng chẳng bao giờ xắn tay giúp đỡ việc gì thì chỉ là lừa dối

( PHUNUTODAY ) - Một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ chứng kiến cảnh vợ làm vất vả mà vẫn ghếch chân lên ghế rồi cho rằng đó là lẽ bình thường.

Đàn ông thương vợ sẽ có những biểu hiện nào?

Trong mỗi cuộc hôn nhân, chẳng lạ gì với cái việc nhiều ông chồng lúc nào ôm vợ mà thề thốt:

- Vợ à, anh thương em nhiều lắm, thương vô cùng.

Thế nhưng tới khi vợ ốm đau, bệnh tật thì thay vì chồng vào giúp đỡ vợ nấu cơm, rửa chén bát, giặt quần áo thì lại ung dung ngồi gác chân lên ghế mà xem phim, chơi game, lướt web. Có thấy vợ ho sặc sụa vì mệt thì cũng chỉ nói một câu:

- Em đang ốm đừng có làm nữa vợ ạ, để đó mai em khỏe rồi hãng làm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây chính là biểu hiện của người đàn ông ích kỷ, lúc nào chỉ yêu thương bản thân mình còn vợ con thì coi không ra gì cả. Vốn dĩ các bà vợ dại một chỗ là quá nuông chiều chồng, cứ nghĩ rằng việc bếp núc, chăm sóc con cái là phận sự của mình nên nhiều khi mệt rã cả người nhưng cũng cố để làm cho xong cứ không dám nhờ chồng. Bởi vì sợ chồng đi làm cả ngày mệt mỏi, vất vả rồi.

Thế nhưng phụ nữ ạ, bạn thương chồng đi làm mệt mỏi thì anh ta liệu có thương bạn một chút nào không? Rõ ràng thời nay đàn ông đi kiếm tiền thì đàn bà cũng ngồi 8 tiếng để làm việc ở cơ quan cơ mà. Thế tại sao khi về nhà đàn ông thì thảnh thơi mà đàn bà ra sức làm như trâu như bò? Tại sao đàn ông lại được vợ cơm bưng nước rót hậu tần miệng?

Chị em phụ nữ đừng vì đàn ông nói rằng họ thương mình rồi nghĩ thật sự mình được chồng quan tâm nhé. Một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ chứng kiến cảnh vợ làm vất vả mà vẫn ghếch chân lên ghế rồi cho rằng đó là lẽ bình thường.

Ngược lại người chồng yêu vợ chính là người nói ít, nhưng lăn xả vào mặc tạp dề để nấu cơm cho vợ, chăm sóc, bế con cho vợ, thậm chí là rửa bát mỗi ngày cho vợ. Đó mới chính là người đàn ông thương vợ thật lòng. Còn kiểu đàn ông vợ nhờ trông con kêu mệt mà bạn bè rủ đi nhậu thì đi luôn chứng tỏ là đàn ông hèn, vô dụng mà thôi.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Phụ nữ đừng dại ôm hết việc vào mình rồi tạo cho đàn ông thói quen lười biếng, sống ỷ lại vào mình. Con là con chung, việc nhà cũng là việc chung nên đừng ôm đồm hết, cứ nhờ vả chồng làm, nếu chồng không chịu thì ép anh ta làm hoặc cho anh ta nhịn cơm. Chẳng ngu ngốc gì mà đi làm cả ngày mệt mỏi tối về còn hậu hà chồng lười biếng nữa cả.

Đừng vì mấy câu nịnh bợ của chồng mà lăn xả làm hết mọi việc nhé, nếu phụ nữ mệt mỏi thì hãy nghỉ ngơi. Một người đàn ông mở miệng ra khoe với thiên hạ mình là ông chồng mẫu mực, yêu vợ thì hãy để anh ta chứng minh điều đó. Chứ anh ta nói yêu vợ mà việc gì để vợ làm thì đó chỉ là nói phét mà thôi.

Sau cùng thì đàn ông hãy nhớ, vợ mình mà không thương được thì đừng đổ tại số khi có người đàn ông khác thương vợ hộ mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link