Đàn bà muốn hạnh phúc, phải bỏ ngay cái suy nghĩ: "Cứ làm phụ nữ là khổ"

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ rằng kiếp vận của mình là phải gánh chịu, không thể kháng cực cũng không được vùng lên. Vốn dĩ chẳng có số phận nào an bài cho bạn phải sống cuộc đời bất hạnh cả đâu. Bạn lấy phải người chồng tồi đó không phải là lỗi của bạn

Đàn bà luôn có những tư tưởng đó chính là trên đời này vốn dĩ chuyện tình yêu chỉ đẹp ở trên phim và trong sách vở mà thôi chứ cuộc đời mình chắc chắn sẽ không được hạnh phúc. Mình sinh ra mang kiếp đàn bà thì chắc chắn là khổ.

Quan điểm đó là sai đấy đàn bà ạ, việc sung sướng hay khổ đau là do bạn lựa chọn, tự bản thân bạn có quyền định đoạt cuộc đời mình chứ không phải là người khác.

Chính vì cái quan điểm: "Cứ làm đàn bà là khổ'' thế nên khi bước chân vào hôn nhân lỡ lấy phải những người chồng vũ phu, gia trưởng, ngoại tình thì đàn bà chẳng dám ly hôn vì nghĩ rằng đây chính là cái số phận mà mình phải gánh chịu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy mới thấy đàn bà quá ngốc, sống với chồng vô tâm đêm nào góc ướt gối, sống với chồng vũ phu ngày nào thâm tím mặt mày nhưng không chọn cách vùng lên mà lại cố chịu đựng rồi nghĩ rằng mình khổ sở. Phụ nữ ạ, việc bạn cam chịu ở cạnh người đàn ông tồi thì do chính bạn muốn như thế chứ đừng đổ lỗi tại số phận.

Đừng nghĩ rằng kiếp vận của mình là phải gánh chịu, không thể kháng cực cũng không được vùng lên. Vốn dĩ chẳng có số phận nào an bài cho bạn phải sống cuộc đời bất hạnh cả đâu. Bạn lấy phải người chồng tồi đó không phải là lỗi của bạn, nhưng biết rõ anh ta xấu xa, không xứng đáng mà vẫn nhắm mắt bỏ qua thì chắc chắn đó là lỗi của bạn rồi.

Là đàn bà hiện đại việc gì phải sống cam chịu như trước nữa đây? hãy làm chủ cuộc sống của mình đi. Chừng nào bạn còn phó mặc với tư tưởng: "mình phải chịu khổ'' thì chừng đó bạn không bao giờ được hạnh phúc. Không phải do đàn ông cũng không phải do ông Trời khiến bạn khổ mà chính bạn đang tự làm khổ mình mà thôi. Cuộc sống này nếu bạn sống mà không biết mình muốn gì, cần gì, cứ phó mặc vào đàn ông thì khổ cũng đúng cả thôi.

Nói yêu là khổ, lấy chồng là khổ thì đừng có yêu nữa. Nhưng nếu đã xác định vẫn yêu thì nếu hôn nhân có thất bại đừng đổ thừa do ai cả. Đừng gào miệng nói rằng mình hi sinh mọi thứ vì chồng con mà nhận lại sự tệ bạc. Biết rõ hi sinh sai người là dại dột mà bạn vẫn làm thì còn trách được ai.

Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng là điều khó tránh khỏi. Nhưng cái điều bạn cần nhớ là nếu yêu nhầm người, lấy sai chồng thì hãy buông bỏ để làm lại từ đầu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng có than vãn: "Cái số tôi nó khổ thế rồi, đành phải chấp nhận mà thôi''. Cứ suy nghĩ như này thì còn lâu mới hết khổ được.

Thái độ sống chính là thứ quyết định số phận của mình đàn bà ạ, nếu như bạn bế tắc, ngột ngạt thì cách duy nhất là hãy cứ lùi lại trước tất cả mọi chuyện. Đến một nơi nào đó để cho bản thân cơ hội mới.

Khi phụ nữ suy nghĩ ít đi, bớt sống dựa vào quan điểm do số phận thì chắc chắn sẽ hạnh phúc. Tận cùng của sự ngu ngốc là đầu hàng trước số phận rồi tự an ủi mình phải cố gắng cam chịu, nhẫn nhịn.

Là phụ nữ nên sống ngang tàn, ngạo nghễ, chứ đừng suy nghĩ quá nhiều, mọi vương vấn, mọi muộn phiền cứ rũ sạch trước khi lên giường đi ngủ. Sống như vậy mới hạnh phúc và an yên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link