Đàn ông thế này chớ dại mà lấy sẽ khổ cả đời thà ế còn hơn

( PHUNUTODAY ) - Mất mát lớn nhất không phải là một tình yêu tan vỡ mà là không dám từ bỏ, biết sai là vẫn lao đầu vào, biết khổ sở mà vẫn ôm lấy. Đừng cố chấp vì một người không ra gì, phụ nữ nhé!

Anh chàng bám váy mẹ

Mặc dù anh ấy là người biết yêu thương, chăm sóc và có sự nghiệp tốt, nhưng lại luôn chịu sự chi phối từ mẹ thì cũng được xếp vào danh sách “kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng”. Kiểu đàn ông này rất biết nghe lời mẹ, thậm chí không dám cãi lười.

Nếu bạn lấy phải anh chàng này, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ luôn có sự can thiệp đáng sợ của bà mẹ chồng. Bạn sẽ không được tự do làm những điều mình muốn và quan trọng là không bao giờ nhận được sự ủng hộ từ phía chồng bởi với anh ta, mẹ là người ra quyết định, mọi lời nói của mẹ luôn đúng. Nếu mẹ chồng bạn tốt, là một người hiền lành và biết suy nghĩ cho con dâu thì không có gì đáng lo ngại, nhưng ngược lại bạn sẽ phải chịu đựng kiếp nàng dâu khổ cực đó.

dan-ong

Vô tâm

Vô tâm không phải là tật xấu mà là bản tính. Bởi nhiều khi anh ta chẳng hề thấy những hành động, những việc làm của mình là điều gì nghiêm trọng lắm. Anh thấy vợ con mình đang sống tốt, sống ổn. Họ chỉ nhìn mọi việc một cách hời hợt, bàng quan. Họ chẳng hề biết rằng vợ mình tổn thương, xót xa, thậm chí cô đơn khi sống cạnh mình.

Đàn ông thích đi ăn nhậu, thích tụ tập bạn bè vì anh ta thấy những việc đó vui hơn là về nhà ăn cơm với vợ. Đàn ông trọng bạn bè, trọng những mối quan hệ ở ngoài vì anh ta thấy vợ con ở nhà không mang lại cho mình nhiều niềm vui, nhiều mối lợi hơn những người kia. Đàn ông không đoái hoài cảm xúc của vợ, coi những giọt nước mắt của vợ là phiền phức, những lời than vãn của vợ là nhức đầu bởi trong lòng anh ta người vợ đã không còn quan trọng nữa.

Mẫu đàn ông một khi đã vô tâm, đã sống hời hợt thì rất khó thay đổi. Việc gì phải hành hạ mình đến thế trong khi cách đơn giản là đừng bao giờ đến với một người vô tâm, bạn sẽ chỉ nhận lại đau khổ cả đời.

Thiếu trách nhiệm và sử dụng bạo lực

Anh ta dễ dàng nổi giận, cáu gắt và không cho bạn cơ hội để nói lời giải thích. Anh ta thường xuyên sử dụng bạo lực cho dù bạn không phải là người có lỗi. Sau đó, anh ta xin lỗi bạn và khẳng định có chỉ là hành vi trong lúc quá nóng giận. Hãy cẩn thận, bởi những điều tưởng chừng như rất nhỏ trong những ngày đầu gặp gỡ hoặc trong thời gian yêu nhau lại là những dấu hiệu của một người đàn ông bạo lực, ích kỷ và gia trưởng mà bạn nên tránh xa.

"Không đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa" - nhận định đứng đầu danh sách những thứ bạn không bao giờ nên thỏa hiệp trong tình yêu là bạo lực. Nếu một người đàn ông cư xử thô bạo với bạn, đừng bao giờ cho anh ta cơ hội thứ hai để quay lại hay viện cớ giải thích. Không được phép tiếc một người đàn ông đến việc không đánh người phụ nữ của mình cũng không làm được.

Anh chàng có quá nhiều thú vui

Khi còn đang yêu, một người đàn ông thích thể thao, bia rượu, săn bắn, lướt ván… hay đủ các loại hình, thú vui khác sẽ khiến anh ta trở nên hấp dẫn và đầy nam tính. Nhưng chắc chắn, nếu anh ta vẫn giữ những thú vui và đam mê này, khi thành chồng, anh ta sẽ không thể làm tròn vai trò người chồng vì quá nhiều bận rộn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link