Đàn ông thương vợ thì xin đừng ''trói buộc'' cô ấy trong căn bếp chật hẹp, đầy mùi dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng đáng ra là cùng chồng chia sẻ ngọt bùi, chứ không phải là nơi để xây đắp nên những phong tục rườm rà, lại không được sự chia sẻ, động viên từ người chồng trong gia đình.

Kết hôn từ xưa đến nay luôn là niềm vui, sự mong chờ của cả người đàn ông và người phụ nữ. Thế nhưng với phụ nữ càng ngày họ càng sợ mấy lấy chồng. Bởi vì lúc nào họ cũng mắc kẹt trong gian bếp để lo nấu nướng, mỗi ngày 3 bữa phục vụ chồng con.

Chẳng thế mà những kết hôn càng lâu phụ nữ trông ngày càng tiều tụy hẳn đi, khuôn mặt thiếu ngủ, đôi mắt trũng sâu. Đàn ông cứ nói làm vợ sướng, đàn ông mới mệt mỏi. Nhưng các anh đâu có biết phụ nữ ở nhà là hàng trăm việc không tên. Nào là cứ hết nấu nướng rồi lại dọn dẹp, chưa nghỉ ngơi được chút đã phải lao vào nấu nướng, chăm sóc con cái, chăm sóc chồng.

Nhiều người đàn ông lúc nào đòi hỏi vợ mình phải chu toàn này nọ, phải lo mâm cỗ đầy đủ, phải biết chu toàn. Trong khi đó các anh chỉ biết nhậu nhẹt với bạn bè chứ không hề biết vợ mình vất vả như nào. Cô ấy stress và lo lắng rất nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thời nay phụ nữ đâu phải chỉ ở nhà lo bếp núc, họ cũng có công việc, thế mà cứ bao nhiêu việc không tên đổ dồn hết lên đầu họ cả.

Phụ nữ lấy chồng đáng ra là cùng chồng chia sẻ ngọt bùi, chứ không phải là nơi để xây đắp nên những phong tục rườm rà, lại không được sự chia sẻ, động viên từ người chồng trong gia đình.

Muốn có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn thì người đàn ông hãy xắn tay áo, mặc tạp dề vào bếp cùng vợ phụ cô ấy nấu nướng, đi chợ. Tàn tiệc thì chung tay dọn dẹp, rửa bát...chính sự chia sẻ đó mới mang đến cho không khí gia đình sự ấm áp. Không phải mình đàn ông được nghỉ ngơi, thư giãn, mà phụ nữ cũng có quyền được nghỉ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã đến lúc đàn ông đừng để vợ mình bị trói buộc trong gian bếp chật hẹp nữa. Đừng chỉ biết nghĩ cho mình, cứ bày tiệc nhậu rồi bắt vợ phải lo từ khâu nấu nướng đến dọn dẹp.

Hãy để vợ mình có hạnh phúc trọn vẹn trong hôn nhân, họ cũng cần được nghỉ ngơi, được đi chơi để lấy lại năng lượng sau một những ngày làm việc vất vả đàn ông ạ. Hãy hiểu và chia sẻ cho vợ mình nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link